BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính phủ Hoa Kỳ khuyến cáo người dùng điện thoại Samsung nên cập nhật ngay 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 08:36

BTNO - Theo PhoneArena, chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu các nhân viên sử dụng điện thoại Samsung phải cài đặt bản cập nhật ngay lập tức.

Trước đó vào tháng 7-2024, chính phủ Hoa Kỳ cũng yêu cầu các nhân viên sử dụng điện thoại Google Pixel phải cài đặt bản cập nhật trước ngày 4-7, hoặc ngừng sử dụng thiết bị. Nguyên nhân được cho là do lỗi phần mềm (CVE-2024-32896) mà chính phủ cho biết vào thời điểm đó “có thể đã bị khai thác”.

Tuy nhiên, lỗ hổng này còn ảnh hưởng đến các thiết bị Android khác. Do đó, Samsung đã quyết định phát hành bản vá bảo mật tháng 8 để khắc phục lỗ hổng CVE-2024-32896 mà không cần chờ Android 15.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã xác nhận với Forbes rằng bản vá bảo mật quan trọng sẽ có sẵn cho điện thoại và máy tính bảng Galaxy. Mặc dù việc phát hành bản cập nhật sẽ phụ thuộc vào từng thiết bị, quốc gia và nhà mạng cung cấp.

Người dùng điện thoại Samsung nên cập nhật càng sớm càng tốt.

Không lâu sau, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) của chính phủ đã yêu cầu các nhân viên sở hữu điện thoại Samsung cũng phải cập nhật ngay lập tức hoặc ngừng sử dụng thiết bị.

Có thể bạn nghĩ rằng cảnh báo này chỉ giới hạn đối với các nhân viên làm việc trong chính phủ, tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người dùng cá nhân cũng nên cập nhật bản vá bảo mật càng sớm càng tốt.

Bản vá bảo mật tháng 8 sẽ giúp khắc phục 2 lỗ hổng nguy hiểm trên các thiết bị Android, bao gồm CVE-2024-32896 và CVE-2024-29745. Những lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công lợi dụng việc leo thang đặc quyền, sử dụng ứng dụng để nắm bắt thông tin mà thông thường kẻ xấu sẽ không thể biết được.

Dự kiến trong thời gian tới, Samsung sẽ phát hành bản cập nhật One UI 7.0 beta đầu tiên dựa trên Android 15 cho Galaxy S24, và các thiết bị cao cấp khác. Bản cập nhật One UI 7.0 ổn định có thể được phát hành cho hầu hết các mẫu điện thoại và máy tính bảng Galaxy tương thích trước cuối năm nay.

Nguồn PLO