BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính phủ Mỹ lên kế hoạch ngừng chi trả cho việc tiêm phòng và điều trị COVID-19 

Cập nhật ngày: 23/08/2022 - 09:46

BTNO - Theo báo Wall Street Journal, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch ngừng chi trả cho việc tiêm phòng và điều trị COVID-19, thay vào đó trách nhiệm thanh toán sẽ được chuyển sang cho các công ty bảo hiểm và bệnh nhân trong những năm tới.

Báo cáo nêu rõ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) dự kiến tổ chức cuộc họp vào ngày 30/8 tới với sự tham dự của đại diện các nhà sản xuất thuốc, các hãng dược phẩm và các cơ quan y tế cấp bang có liên quan tới công tác phòng ngừa và điều trị COVID-19. Dự kiến, các đại biểu tham dự sẽ thảo luận về việc hoàn tiền và chi trả bảo hiểm, các quy định và việc tiếp cận vaccine cũng như điều trị cho những người không có bảo hiểm.

Người phát ngôn của HHS cho biết quá trình chuyển đổi từ hỗ trợ thanh toán thuốc điều trị và vaccine ngừa COVID-19 sang hình thức bảo hiểm hoặc người dân tự chi trả dự kiến sẽ mất nhiều tháng.  Thay đổi này đặt ra những thách thức, trong đó có việc tiêm phòng và điều trị cho khoảng 30 triệu người dân Mỹ hiện không có bảo hiểm. 

Chính phủ Mỹ đã cung cấp vaccine ngừa COVID-19 và thuốc điều trị miễn phí cho người dân trong suốt đại dịch COVID-19. 

Ngày 16/8 vừa qua, Điều phối viên ứng phó với dịch COVID-19 của Nhà Trắng, ông Ashish Jha, cho biết Chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch kết thúc giai đoạn khủng hoảng của đại dịch và sẽ dừng mua vaccine, bộ xét nghiệm và thuốc điều trị COVID-19. Kế hoạch được xem là bước chuyển đổi lớn trong đại dịch và đang được thận trọng cân nhắc nhằm đảm bảo người dân vẫn có thể tiếp cận các dịch vụ cần thiết.

 *Cùng ngày, Bộ Y tế Israel thông báo sẽ miễn phí xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược (PCR) dựa trên tinh thần tự nguyện dành cho những du khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Ben Gurion, bắt đầu từ ngày 24/8.

Bộ trên giải thích có khả năng xảy ra một đợt dịch COVID-19 mới vào mùa Đông, kết hợp với một đợt bùng phát dịch cúm. Không giống như các xét nghiệm kháng nguyên, các xét nghiệm PCR cho phép phát hiện các biến thể của virus SARS-CoV-2 và do đó Bộ Y tế Israel khuyến nghị các hành khách nhập cảnh tự nguyện thực hiện xét nghiệm này.

Theo Bộ Y tế Israel, các hành khách sẽ nhận được tin nhắn khuyến khích họ xét nghiệm PCR ngay khi hạ cánh xuống sân bay Ben Gurion.

Israel đã hủy bỏ việc bắt buộc thực hiện các xét nghiệm PCR đối với du khách nhập cảnh tại sân bay Ben Gurion ở ngoại ô thành phố Tel Aviv vào ngày 20/5 năm nay, đồng thời viện dẫn lý do tình hình lây nhiễm dịch COVID-19 đã giảm bớt./.

BTNO