BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính phủ Nga sẽ kéo dài các biện pháp trả đũa chống lại lệnh cấm vận của EU 

Cập nhật ngày: 30/06/2017 - 09:00

Ngày 29.6, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (ảnh) tuyên bố, Nga sẽ nỗ lực chống lại các biện pháp cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) dù có thể phải kéo dài các biện pháp trả đũa của mình.

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ, Thủ tướng Medvedev nói: “Ngày hôm qua, tôi đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống. Chính phủ sẽ trình lên ông một đề nghị kéo dài các biện pháp chống EU thêm một năm đến ngày 31.12.2018”.

Thủ tướng Nga cho rằng, các hành động của EU không mang tính xây dựng và Nga sẽ đáp trả một cách tương xứng.

Tuyên bố của Thủ tướng Medvedev được đưa ra một ngày sau khi EU chính thức kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng (đến ngày 31.1.2018), vì cho rằng các thoả thuận Minsk nhằm mang lại hoà bình cho Ukraine vẫn chưa được thực thi đầy đủ.

Đây là lần thứ ba EU kéo dài các biện pháp cấm vận kinh tế áp đặt lên Nga từ tháng 7.2014, nhằm trừng phạt việc Nga sáp nhập vùng Crimea và ủng hộ lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine. Moscow phủ nhận liên quan trực tiếp tới cuộc xung đột tại Ukraine.

Để đáp trả các biện pháp trừng phạt của EU, Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm tươi sống của nhiều nước phương Tây từ tháng 8.2014. Lệnh cấm vận này đã được kéo dài hai lần và sẽ hết hạn vào cuối năm 2017.

THUÝ TRINH

Theo THX