BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính thức công nhận Cửa khẩu chính Chàng Riệc

Cập nhật ngày: 24/03/2016 - 05:47

Dự lễ có Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam, Thiếu tướng Trương Tấn Tài; Vụ trưởng Vụ biên giới phía Tây, Uỷ ban biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại thương) Thái Xuân Dũng; Tỉnh trưởng tỉnh Tboung Khmum, Prach Chan.

Về phía tỉnh Tây Ninh có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp cùng đại diện các lực lượng vũ trang, hải quan và các cơ quan chức năng tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân công bố quyết định công nhận cửa khẩu Chàng Riệc chính thức là cửa khẩu chính.

Cửa khẩu Chàng Riệc là cửa khẩu nằm đối diện với cửa khẩu Đa, tỉnh Tboung Khmum, có vị trí thuận lợi cho việc giao thương hàng hoá giữa tỉnh Tây Ninh và tỉnh Tboung Khmum đi các tỉnh của Campuchia và Việt Nam. Trong những năm qua, tuy chưa được công bố nâng cấp thành cửa khẩu chính, nhưng cửa khẩu Chàng Riệc đã phát huy khai thác tốt lợi thế và phục vụ nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hoá của nhân dân, doanh nghiệp hai bên, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu giao lưu cũng như hợp tác thương mại, xuất nhập khẩu giữa hai tỉnh Tây Ninh và Tboung Khmum nói riêng, của Việt Nam và Campuchia nói chung.

Để nâng cấp cửa khẩu Chàng Riệc thành cửa khẩu chính, UBND tỉnh đã đầu tư làm đường ra cửa khẩu Chàng Riệc (từ ngã tư đường 792 hướng ra cửa khẩu) với chiều dài 1.200m, kinh phí 12 tỷ đồng và đầu tư gần 5,7 tỷ đồng xây dựng Trạm Kiểm soát liên hợp có diện tích 375m², gồm: sảnh chờ làm thủ tục, quầy làm thủ tục cho cán bộ (Hải quan, Y tế, Biên phòng), phòng thủ tục mở tờ khai, phòng kiểm dịch động vật… Cả hai công trình này đều đã hoàn thành, đảm bảo đủ điều kiện để Chàng Riệc trở thành cửa khẩu chính.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tin tưởng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, những tình cảm tốt đẹp giữa Campuchia và Việt Nam nói chung, giữa tỉnh Tây Ninh và Tboung Khmum nói riêng, cặp cửa khẩu Chàng Riệc – Đa sẽ tiếp tục tổ chức phối hợp tốt trong việc triển khai các hoạt động quản lý đúng với quy định và thoả thuận song phương giữa hai nước Việt Nam và Campuchia, hỗ trợ nhau trong việc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng đường biên hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh được giao quản lý cửa khẩu chính Chàng Riệc nhanh chóng thống nhất với phía bạn để triển khai thực hiện quy trình xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh theo quy chế quản lý cửa khẩu chính.

Hoa Lư


 
Liên kết hữu ích