BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính thức đề xuất giữ nguyên mức lương tối thiểu vùng năm 2021 như hiện nay

Cập nhật ngày: 30/08/2020 - 09:17

Hội đồng Tiền lương quốc gia chính thức có Báo cáo số 06/BC-HĐTLQC gửi Chính phủ khuyến nghị về phương án tiền lương tối thiểu năm 2021.

Theo đó, Hội đồng Tiền lương quốc gia đề xuất tiếp tục duy trì đến hết năm 2021 mức lương tối thiểu vùng theo như tháng hiện nay và chưa ban hành quy định mới về mức lương tối thiểu theo giờ để đồng bộ với phạm vi, đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu theo tháng.

Phương án này nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, lấy đà phục hồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời góp phần thu hút đầu tư nước ngoài.

Đó cũng là cách để người lao động, doanh nghiệp và Nhà nước cùng chia sẻ khó khăn với người lao động, đồng thời tạo thuận lợi để người lao động giữ được việc làm, hoặc có cơ hội thuận lợi tái tham gia thị trường lao động...

Theo Hội đồng Tiền lương quốc gia, hiện nước ta có khoảng 84,8% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; trong đó gần 67% doanh nghiệp đã thực hiện một trong 4 giải pháp về lao động để ứng phó với tác động của dịch Covid-19, đó là cắt giảm lao động; cho lao động giãn việc, nghỉ luân phiên; cho lao động nghỉ việc không lương; giảm lương người lao động…

Nguồn hanoimoi