BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính thức đề xuất lấy ngày 27.7 là ngày nghỉ lễ trong năm 

Cập nhật ngày: 30/04/2019 - 07:28

Bộ LĐ-TB-XH đề xuất có thêm 1 ngày nghỉ lễ trong năm là ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7.

Ngày 28.4, Bộ LĐ-TB-XH đã có tờ trình Chính phủ về dự án bộ luật Lao động (sửa đổi). Theo Bộ, trong quá trình triển khai áp dụng bộ luật Lao động xuất hiện nhiều vướng mắc, bất cập cần bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ngoài một số nội dung đã được đề cập ở dự thảo lần trước như: nâng tuổi nghỉ hưu, tăng giờ làm thêm… thì tại tờ trình lần này, nội dung mới được Bộ LĐ-TB-XH đề xuất đó là thêm 1 ngày nghỉ lễ trong năm là ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, ban soạn thảo cho rằng ý kiến đề xuất bổ sung 1 ngày nghỉ lễ để tri ân người có công (vào ngày 27.7 dương lịch) là phù hợp bởi năm 1947, thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc chọn ngày kỷ niệm thương binh, liệt sĩ và bảo vệ công tác thương binh liệt sĩ, ngày 27.7 hằng năm được T.Ư lựa chọn làm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Liên tục hơn 70 năm qua, ngày 27.7 hằng năm đã trở thành biểu tượng văn hóa dân tộc VN, biểu thị lòng tri ân, bày tỏ nghĩa tình sâu nặng của con cháu đối với những người có công với đất nước.

Ngoài ra, dự thảo bộ luật Lao động cũng đề xuất thống nhất thời gian làm việc của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Theo Bộ LĐ-TB-XH, hiện thời gian áp dụng giờ làm việc trong các cơ quan nhà nước không có sự thống nhất giữa giờ làm việc của các cơ quan T.Ư và địa phương.

Nguồn TNO