BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính thức khai trương cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam

Cập nhật ngày: 11/12/2009 - 05:44

Cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam (www.vnex.com.vn) do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (MUTRAP III) xây dựng bằng tiếng Anh nhằm giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam cũng như của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với các đối tác nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cắt băng khai trương cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam tại TP. HCM.

Tại lễ khai trương diễn ra sáng 11.12 ở TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết, cổng thông tin là kênh thông tin chính thống đầu tiên của Việt Nam cung cấp cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước theo các lĩnh vực, ngành hàng.

“Đây là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm, tra cứu thông tin về doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời là địa chỉ tốt để các doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu của mình tới đối tác nước ngoài nhanh nhất với chi phí thấp nhất.”, ông Biên nói.

Theo ông Biên, cổng thông tin sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp xuất khẩu rất nhiều, đặc biệt là lúc này, sau một thời gian dài chịu sự ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế. Bởi với khoảng 200 thị trường xuất khẩu khắp thế giới, doanh nghiệp Việt Nam khó mà nắm hết thông tin về thị trường cũng như đối tác.

Chính vì thế, với cổng thông tin này, doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh công bằng với nhau, cũng như với những “đối thủ” nước ngoài về mặt thông tin. Quan trọng hơn, với cổng thông tin này, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ không phải mò mẫm đối tác Việt Nam để liên kết, nhập hàng…

(theo Vietnamnet)