BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính thức khởi động Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021

Cập nhật ngày: 06/04/2021 - 15:55

BTNO - Sáng 6.4, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo, chính thức công bố Giải BaDen Mountain Marathon 2021.

Ban tổ chức trả lời câu hỏi báo chí

Với chủ đề "Bước chạy xanh", BaDen Mountain Marathon 2021 diễn ra trong hai ngày 24 và 25.4, với 4 cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km. Đây là giải chạy không chuyên đầu tiên của Tây Ninh, dành cho tất cả các đối tượng trên lãnh thổ Việt Nam với tổng giá trị tiền thưởng lên tới 120 triệu đồng.

Tham gia giải, các vận động viên sẽ hoà mình vào hành trình khám phá mảnh đất Tây Ninh tươi đẹp, trù phú trên những cung đường chạy ấn tượng. Khởi đầu từ quảng trường Khu du lịch Sun World BaDen Mountain, lấy núi Bà Đen – "nóc nhà Nam Bộ" làm tâm điểm, những đường chạy được thiết kế đặc biệt vòng quanh và men theo sườn núi, qua những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, xanh mướt tới trung tâm tỉnh rồi quay trở lại chân Núi Bà.

Tất cả các cung đường đều được bố trí các trạm cung cấp nước, nước điện giải, trái cây, trạm y tế theo tiêu chuẩn để "tiếp sức" cho các vận động viên. Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ, Giải BaDen Mountain Marathon 2021 còn lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm – du lịch xanh và bảo vệ môi trường. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển bền vững, hiệu quả cho du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, phù hợp với xu hướng du lịch trên thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Giải BaDen Mountain Marathon 2021 là hoạt động nằm trong chuỗi hợp tác phát triển giữa các tỉnh trong khu vực. Đây là giải chạy không chuyên nhưng có quy mô tương đối lớn và lần đầu tổ chức tại Tây Ninh. Qua giải này, lãnh đạo tỉnh mong muốn vừa tạo sân chơi mới, vừa tạo hiệu ứng lan toả, thói quen cho người dân trong rèn luyện nâng sức khoẻ. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thế mạnh, tiềm năng của tỉnh, với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và lấy núi Bà Đen làm tâm điểm phát triển.

2 đại sứ Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021

Chia sẻ lý do đồng hành, tài trợ cho giải chạy đầu tiên tại Tây Ninh, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc KDL Sun World BaDen Mountain cho biết: "Sun Group tài trợ và đồng tổ chức giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 với mong muốn cùng tỉnh nhà tạo ra một sân chơi mới cho hoạt động du lịch thể thao, khám phá hiện đang là xu thế. Giải chạy cũng sẽ đồng thời quảng bá những hình ảnh đẹp của Tây Ninh tới người dân và du khách cả nước, lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm - du lịch xanh và bảo vệ môi trường. Thời gian tới, Sun Group sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tây Ninh, đem tới nhiều hoạt động hấp dẫn, quy mô và hoàn thiện, mở rộng các hạng mục công trình chất lượng, đẳng cấp tại núi Bà Đen để cùng với tỉnh hoàn thành các mục tiêu chiến lược, đưa Tây Ninh trở thành một cực tăng trưởng mới của vùng kinh tế Đông Nam Bộ".

Ban tổ chức và đại sứ Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 tại buổi họp báo

Giải BaDen Mountain Marathon 2021 có sự tham gia của đại sứ Đỗ Trọng Nhơn - nhà vô địch Vietnam Jungle Marathon 2019 và đại sứ Vũ Phương Thanh - nữ vận động viên châu Á đầu tiên và là một trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách chạy qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 2.500 vận động viên đăng ký tham gia giải, hứa hẹn một mùa giải sôi nổi, thành công.

  K.K