Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

THÀNH PHỐ TÂY NINH:

Chỉnh trang một số tuyến đường, công viên 

Cập nhật ngày: 11/10/2020 - 08:46

BTNO - Theo UBND thành phố Tây Ninh, việc thực hiện dự án trên nhằm chỉnh trang đô thị và làm tăng mỹ quan cho các tuyến đường trong đô thị, đồng thời khắc phục tình trạng cây xanh bị chặt ngọn do vướng lưới điện, rễ cây trồi lên làm hư hỏng vỉa hè và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, cây phát triển không đồng bộ và nhiều sâu bệnh...

Hàng cây xanh trên đường Trần Hưng Đạo đã được tỉa nhánh, cắt cành để chuẩn bị cho việc thu hồi, di dời.

Thời gian qua, cây xanh trên một số tuyến đường ở thành phố Tây Ninh phát triển không đồng bộ, chưa phù hợp với cảnh quan đô thị. Đơn cử như hàng cây dầu “cụt đọt” do nằm dưới lưới điện trên đường Nguyễn Chí Thanh (hướng bên trái từ đường Nguyễn Chí Thanh đến đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 3) phát triển không đồng đều với hàng cây dầu được trồng bên vỉa hè đối diện.

Một người dân sống ven đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, việc chỉnh trang cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Tây Ninh là rất cần thiết. Vấn đề là Thành phố sẽ thu hồi những cây xanh này như thế nào để tránh lãng phí; đồng thời, việc chọn các cây trồng thay thế cần được cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với sự phát triển, bảo đảm tính bền vững.

Theo dự án, đường Nguyễn Chí Thanh sẽ được thu hồi 158 cây dầu rái và trồng thay thế 158 cây bằng lăng. Những cây dầu rái còn tốt, không sâu bệnh sẽ được chăm sóc, dự kiến có thể di dời đến trồng tại khu di tích cách mạng thành phố Tây Ninh ở xã Bình Minh.

Tuyến đường Hoàng Lê Kha sẽ được trồng mới 140 cây kèn hồng. Đường Võ Văn Truyện sẽ được thu hồi 59 cây viết và được trồng thay thế bằng 76 cây sao đen. Đường Trần Hưng Đạo sẽ được thu hồi 98 cây móng bò tím, 59 cây Osaka và trồng thay thế bằng 150 cây chuông vàng. 15 cây Osaka thu hồi trên đường Trần Hưng Đạo sẽ được chuyển qua trồng tại vườn hoa Thắng Lợi. Các cây xanh trên đường Trần Hưng Đạo sẽ được thu hồi một số cây còi cọc, riêng cây phát triển tốt di dời qua trồng ở công viên Thắng Lợi.

Trong lần chỉnh trang này, công viên Thắng Lợi sẽ được thu hồi một số cây xanh như bằng lăng, đủng đỉnh, sao đen, bàng Đài Loan, Osaka đỏ, cọ dầu, si cổ thụ. Công viên sẽ được trồng mới các loại cây như cẩm lai, kèn hồng, móng bò, nguyệt quế, hồng lộc, cỏ nhung…; cho lát gạch terrazzo sân đường nội bộ, cải tạo nhà vệ sinh công viên nhằm tạo diện mạo mới cho người dân đến vui chơi, giải trí.

THẾ NHÂN