BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính trị gia tỷ phú Ấn Độ bị bắn chết ở New Delhi

Cập nhật ngày: 27/03/2013 - 05:51

Ông Deepak Bhardwaj (ảnh), một tỷ phú Ấn Độ và từng là lãnh đạo Đảng Bahujan Samaj (BSP) vừa bị hai tay súng ám sát tại nhà riêng ở thủ đô New Delhi.

Cảnh sát cho biết, 2 sát thủ đã lái ôtô tới nhà ông Bhardwaj ở Rajokri, gần vùng ngoại ô Gurgaon vào sáng 26.3 và bắn ông bằng 3 phát đạn. Ông Bhardwaj tử vong khi được đưa đến một bệnh viện quân y gần đó.

Lấy cớ là đến thuê nông trại nhà ông Bhardwaj để tổ chức đám cưới, nên hai hung thủ mới được phép vào bên trong. Những trợ lý của ông Bhardwaj cũng bị thương do trúng đạn trong lúc cố đuổi theo 3 tên sát thủ.

Với tài sản công khai trị giá 100 triệu USD, ông Bhardwaj từng là ứng viên giàu nhất tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ năm 2009. Trước đó, trong cuộc tổng tuyển cử năm 2006, ông Bhardwaj công khai sở hữu khối tài sản trị giá 110,5 triệu USD.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, họ vẫn chưa điều tra được động cơ của vụ ám sát. Trong khi đó, camera lắp đặt trong nhà đã ghi lại hình ảnh về 2 sát thủ và chiếc xe chở chúng tới gặp ông Bhardwaj. “Chúng tôi hy vọng sớm bắt được thủ phạm”- Neeraj Kumar, Cảnh sát trưởng Delhi phát biểu.

Tháng 10 năm ngoái, anh trai của ông Bhardwaj cũng bị sát hại trong một cuộc đấu súng tại địa phương.

TÙNG LÂM

Theo THX