Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính trị viên đam mê sáng kiến 

Cập nhật ngày: 12/04/2020 - 16:14

BTNO - Đại úy Đặng Quang Sang- Chính trị viên Đại đội 9, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 được biết đến là một cán bộ chính trị “có duyên” với sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Bình Phú, Thăng Bình, Quảng Nam, trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, tháng 2.2005, Đặng Quang Sang nhập ngũ tại Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, sau đó anh thi đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Năm 2012, tốt nghiệp ra trường, Sang được điều động về công tác tại Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7. Mặc dù trải qua nhiều cương vị khác nhau, như Trung đội trưởng, Phó Đại đội trưởng, Chính trị viên Đại đội nhưng ở bất kỳ cương vị nào anh luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tranh thủ ngoài giờ làm việc, Đại úy Đặng Quang Sang lên mạng nghiên cứu, tìm tòi sáng kiến, cách làm mới.

Quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Đảng ủy Trung đoàn triển khai, phát động, Đại úy Đặng Quang Sang luôn nêu cao ý thức tự giác tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; đồng thời tích cực, nỗ lực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để không ngừng hoàn thiện bản thân. Vì vậy, trong thời gian qua anh luôn được cấp trên tin yêu, tín nhiệm, đồng đội quý mến.

Đại úy Đặng Quang Sang còn tích cực nghiên cứu, tìm ra nhiều sáng kiến hữu ích, thiết thực, nhất là các sáng kiến về mô hình công tác đảng, công tác chính trị. 

Năm 2018, khi được bổ nhiệm Chính trị viên đại đội, quá trình giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới anh nhận thấy rằng nội dung giáo dục còn dài, khó tiếp thu, dễ quên dẫn đến tâm lý bị gò ép, khô khan đối với người học. Sau nhiều ngày trăn trở, suy nghĩ, Đặng Quang Sang đã cho ra đời sáng kiến mô hình 6 bài giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới. Mô hình được thiết kế gọn, nhẹ, tiện dụng, dễ cơ động, dễ quan sát, dễ nhớ, dễ hiểu và mang tính mô phạm cao. Qua đó tạo không khí thoải mái, không gò ép, mang lại hiệu quả rất tốt.

Tổ thảo luận giải đáp các nội dung vướng mắc trong giờ nghỉ giải lao bằng mô hình 6 bài giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới.

Đại úy Sang còn đưa ra mô hình tuyên truyền “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”. Kể từ khi có mô hình 6 bài giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới và mô hình tuyên truyền “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”, trong lúc vui chơi giải trí vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, bộ đội cũng có thể tiếp cận và trao đổi học tập.

Năm 2019, sáng kiến 6 bài giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới của Sang đã đạt giải B cấp Sư đoàn. Đến nay mô hình 6 bài giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới, mô hình tuyên truyền “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” của Sang đã được đơn vị sử dụng rộng rãi trong giáo dục chính trị, tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với nhiều đóng góp tích cực của Đại úy Đặng Quang Sang trong thực nhiệm vụ chính trị, nhiều năm liên tục Đại đội 9 là đơn vị thi đua quyết thắng. Cá nhân anh năm 2019 đạt danh hiệu “Thanh niên tiên làm theo lời Bác” cấp Sư đoàn; giấy khen cấp Trung đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2015 – 2019; chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Đại úy Đặng Quang Sang chia sẻ: “Những thành tích tôi đạt được hôm nay, phần lớn là nhờ vào truyền thống của gia đình và sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban chỉ huy Tiểu đoàn. Thành tích lớn nhất của tôi chính là niềm tin của đồng chí, đồng đội, của cấp ủy, chỉ huy các cấp. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”. 

Hoàng Đức Danh