Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính trị viên gương mẫu, trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 01/05/2022 - 08:39

BTNO - Thiếu tá Phan Văn Nết- Chính trị viên Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh được cấp trên và đồng đội nhận xét là người cán bộ gương mẫu từ lời nói đến việc làm, tấm gương về sự tận tuỵ, nhiệt tình, trách nhiệm.

Thiếu tá Phan Văn Nết – Chính trị viên Tiểu đoàn 14

Trong quá trình công tác, anh có nhiều đóng góp trong xây dựng đơn vị, xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh.

Năm 2011, anh Phan Văn Nết tốt nghiệp Trường sĩ quan Lục quân 2, về công tác tại Tiểu đoàn 14. Với sự năng động, bản lĩnh của người chiến sĩ trẻ, anh lần lượt được đơn vị tín nhiệm trao nhiệm vụ Chính trị viên phó Đại đội và Chính trị viên Đại đội 1 từ năm 2014. Trong thời gian công tác ở Đại đội, Thiếu tá Phan Văn Nết còn giữ vai trò Bí thư liên chi đoàn với thành tích 7 năm liền đạt vững mạnh tiêu biểu; góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Sau thời gian công tác tại Ban Tuyên huấn (Phòng Chính Trị - Bộ CHQS tỉnh), Thiếu tá Phan Văn Nết đã được cấp trên tin tưởng, giao nhiệm vụ Chính trị viên Tiểu đoàn 14 từ giữa năm 2021. “Đúng vào thời điểm này, dịch bệnh bùng phát nhưng anh em đã làm tốt công tác phòng, chống dịch tại đơn vị cũng như tăng cường lực lượng lên biên giới ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu qua biên giới. Nhờ sự đồng lòng, quyết tâm nên trong thời điểm dịch bùng phát mạnh, mọi người ở đây đều không ai bị nhiễm bệnh”, Chính trị viên Tiểu đoàn 14 nói.

Thiếu tá Phan Văn Nết luôn tận tụy với công việc, có nhiều sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, góp phần cùng Đảng uỷ Tiểu đoàn lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Với vai trò là cán bộ chủ trì trong các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị, anh luôn trăn trở phải làm thế nào để nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân nỗ lực, kịp thời nắm bắt tư tưởng của từng cán bộ, chiến sĩ và chủ động đề xuất với cấp uỷ những chủ trương, biện pháp quản lý lực lượng tốt nhất. Với phương châm làm việc khoa học, sâu sát với quần chúng và thực tiễn công việc, đồng thời kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện, tư tưởng sai trái, anh cùng chỉ huy đơn vị từng bước đưa Tiểu đoàn ngày càng phát triển, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ cấp trên giao.

Với chức trách, nhiệm vụ được giao, Chính trị viên Tiểu đoàn 14 không ngừng phấn đấu, học tập và nâng cao trình độ về mọi mặt. Anh nghiên cứu đề xuất nội dung, biện pháp lãnh đạo mọi mặt hoạt động của đơn đúng quy định, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong Đại đội, xây dựng đội ngũ cán bộ, hạ sĩ quan, binh sĩ, đoàn viên thanh niên tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc Việt Nam, với nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kỷ luật, tự giác nghiêm minh. Thiếu tá Phan Văn Nết tham gia xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Đội ngũ đảng viên trong chi bộ luôn nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu, có năng lực lãnh đạo toàn diện trên các mặt công tác; làm tốt công tác tạo nguồn cán bộ cho cấp trên; tiến hành công tác đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, duy trì kỷ luật, trong các nhiệm vụ hành quân diễn tập có bắn đạn thật và trong trực các cao điểm sẵn sàng chiến đấu, ngày lễ và các sự kiện chính trị lớn trong năm.

Chính trị viên Tiểu đoàn 14 cùng các chiến sĩ trong đơn vị

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Nết còn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào. Anh có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn, trong đó các sáng kiến, mô hình thuộc lĩnh vực như công tác đoàn và phong trào thanh niên; công tác chuyên môn nghiệp vụ; phát triển kinh tế; hoạt động xã hội; sáng kiến phục vụ đời sống… Anh thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị, phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân có tố chất tốt về các chuyên môn cụ thể; phát động nhiều phong trào hướng đến xây dựng đạo đức lối sống của đoàn viên thanh niên trong đơn vị như: “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn đơn vị hành động theo điều lệnh”...

Nhờ sự phấn đấu và tinh thần trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Phan Văn Nết- Chính trị viên Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 đã thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị. Anh vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, tiêu biểu như bằng khen đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào “Tuổi trẻ giữ nước” năm 2014; bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015; bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; bằng khen thành tích xuất sắc trong Hội thi Phòng Hồ Chí Minh LLVT Quân khu lần thứ II năm 2017; đoạt giải Nhì trong hội thi Báo cáo viên giỏi Tỉnh uỷ năm 2019…

Thiếu tá Phan Văn Nết chia sẻ: “Tôi tích cực nghiên cứu, học hỏi, nâng cao kiến thức, trình độ và năng lực công tác, phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những vấn đề thuộc về nguyên tắc thì không được bỏ qua, về kiến thức thì phải bồi dưỡng, tính cách thì phải thông cảm, từ đó giải quyết tình hình, bố trí đúng chuyên môn, khả năng của từng người, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu, trưởng thành”. Chính những tư tưởng tiến bộ ấy đã giúp Chính trị viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhận được sự tin tưởng của mọi người.

Ngọc Diêu - Phương Thảo