Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Theo gương Bác:

Chính trị viên phó năng động, trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 14/04/2019 - 13:33

BTN - Ðó là chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, 32 tuổi, Bí thư Ðoàn Thanh niên, Ðảng uỷ viên, Chính trị viên phó Ban CHQS xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành.

Nguyễn Thị Kim Tuyến - Chính trị viên phó Ban CHQS xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành.

Là cô gái năng nổ, nhiệt huyết với công tác Ðoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên khi đi làm việc, “cái duyên” ấy vẫn gắn với cô. Cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên, Tuyến tích cực tham gia các hoạt động của Ðoàn, khẳng định sở trường bản thân, đem lại nhiều thành tích cho địa phương. Năm 2018, Tuyến vinh dự đứng vào hàng ngũ Ðảng Cộng sản Việt Nam. Từ Ðại hội Xã đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017, chị được bầu làm Bí thư Xã đoàn cho đến nay.

Năm 2017, Nguyễn Thị Kim Tuyến tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi do Ban CHQS huyện Châu Thành tổ chức, và xuất sắc giành giải Nhất, được lựa chọn đi thi cấp tỉnh, chị “rinh” luôn giải Ba. Tham dự cuộc thi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT huyện Châu Thành, chị Tuyến cũng đoạt giải Nhất.

Trong công tác Ðoàn, công tác quân sự, chị Tuyến được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu. Xã đoàn Hoà Thạnh đã tổ chức nhiều lớp học nghề, tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên có việc làm ổn định. Tuyến còn trực tiếp vận động mạnh thường quân trao 1.000 phần quà, 15 suất học bổng, hơn 300 quyển tập, 30 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo, con em đồng bào dân tộc Khmer trong xã.

Ðặc biệt nổi bật là mô hình “Hạt gạo tình thương”, qua 2 năm (2016-2017) thực hiện đã vận động được hơn 2 tấn gạo, trao tặng cho gần 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Thông qua công tác phong trào, Xã đoàn Hoà Thạnh giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Ðảng xem xét, kết quả đã có 6 đoàn viên được kết nạp vào Ðảng.

Theo chị Tuyến, với vai trò là cán bộ chính trị, cán bộ đoàn thể, dù ở cấp nào, muốn đạt kết quả công tác tốt nhất, không chỉ có trình độ nhận thức, năng lực, bản lĩnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, mà phải biết nêu gương, nhất là nêu gương về tinh thần trách nhiệm.

Quang Huy