Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chó 15 năm đợi chủ ở trạm xe buýt

Cập nhật ngày: 11/09/2013 - 04:45
HTML clipboardSuốt 15 năm trời, ngày nào con chó cũng đứng chờ ở trạm xe buýt mong một ngày chủ của nó sẽ trở về.

West China Metropolis Daily ngày 9.9 đưa tin, những người dân ở thị trấn Jiezi, tỉnh Tứ Xuyên, đã không khỏi xúc động trước cảnh tượng cứ 8 giờ sáng hằng ngày, con chó lại xuất hiện ở một trạm dừng xe buýt và chăm chú nhìn vào từng tuyến xe với hy vọng sẽ tìm thấy chủ nhân của mình.

Ảnh minh họa

Ngày nào con chó cũng ngồi đợi ở trạm dừng xe buýt này khoảng 10 tiếng. Không ai biết là liệu nó bị lạc hay bị bỏ rơi. Các tài xế xe buýt và những người nông dân lên xuống ở trạm này đã làm quen và đặt cho chú chó cái tên Huanghuang dựa trên bộ lông màu vàng của nó.

“Hằng ngày trước khi lên xe đi làm, tôi có cho nó ăn một ít”, anh Gou Huiqun, một công nhân làm việc tại bãi gửi xe cho biết.

Theo Shanghai Daily, một người tài xế họ Feng từng có ý định đón Huanghuang về nhà nuôi nhưng lại lo ngại một ngày nào đó chủ nhân của nó sẽ quay trở lại.

Cậu chuyện của Huanghuang khiến nhiều người liên tưởng đến trường hợp của con chó Hachiko ở Nhật Bản về lòng trung thành tuyệt đối với chủ. Suốt 10 năm, ngày nào Hachiko cũng chờ chủ tại trạm xe buýt cho tới khi chết mà không biết rằng ông ta đã không may qua đời trên đường đi làm.

(Theo ngoisao)