Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ Bến Sỏi cần sửa chữa 

Cập nhật ngày: 20/07/2018 - 11:25

BTN - Chợ Bến Sỏi thành lập từ năm 2003, toạ lạc tại ấp Bắc Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành, nằm sát đường 781 với diện tích hơn 2.000m2. Do lâu ngày không được tu bổ, sửa chữa nên chợ đã xuống cấp và gây ô nhiễm môi trường.

Dãy cống mất nắp bên hông chợ Bến Sỏi.

Theo ghi nhận, phía bên hông chợ giáp với hương lộ 7 có hơn 30m cống thoát nước bị mất nắp nay trở thành những hố rác lộ thiên, gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ của người dân xung quanh.

Tại khu vực bán thực phẩm tươi sống trong chợ, nhiều đống rác thải bên cạnh những vũng nước sình lầy rất mất vệ sinh. Anh Nguyễn Văn Hoà, anh Võ Thanh Sơn, làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại chợ cho hay, các ống cống thoát nước quanh chợ bị nghẽn nên khi trời mưa, chợ bị ngập.

Hiện tại, nhà lồng của chợ cũng xuống cấp, nên các hộ buôn bán phải sơ tán ra hai bên đường để buôn bán, do vậy, xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông. Ðiều đáng nói, khu vực chợ là khúc cua gấp nối đường 781 với hương lộ 7 đi qua cầu Ông Cố sang xã Hoà Hội, nên việc lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Chủng, Chủ tịch UBND xã Thành Long cho biết, để sửa chữa chợ, UBND xã đã có văn bản đề nghị lên ngành chức năng. Về rác trong khu vực chợ, do lâu nay người dân buôn bán không đóng tiền thuê mặt bằng, tiền vệ sinh, hoa chi… nên không có kinh phí để xử lý.

Theo Chủ tịch UBND xã Thành Long, sắp tới đây, chính quyền địa phương sẽ vận động người dân đóng các loại phí và có ý thức hơn trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường trong chợ.

UBND xã sẽ yêu cầu Công an xã, Ðội dân phòng thường xuyên kiểm tra, nghiêm khắc xử phạt những hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, ngăn ngừa việc xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, bảo đảm an toàn giao thông và trật tự xung quanh chợ. Về lâu dài, UBND xã đề xuất với cấp có thẩm quyền sớm nâng cấp chợ để phục vụ cho phát triển kinh tế của địa phương.

QUANG HÀ


Liên kết hữu ích