Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh:

Chờ “bùng nổ” ở lượt về 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 23:43

BTNO - Hiện tại, lực lượng của đội vẫn còn sứt mẻ do cựu tuyển thủ U19 quốc gia Trần Anh Thi sẽ phải vắng mặt ở lượt về do bị bệnh, nhưng với sự trở lại sau chấn thương của Dương Thái, Phú Nguyên… cùng sự tăng cường của 2 gương mặt mới từng chinh chiến tại đấu trường V-League- một từ Ðồng Nai, một từ Hà Nội T&T, đội XMF.TN đã có đầy đủ lực lượng để duy trì tập luyện, chuẩn bị cho lượt về được đánh giá là hết sức khó khăn sắp tới.

Bộ đôi tên Trung mới bổ sung cho lượt về - tiền vệ Lê Ðức Trung và trung vệ Phùng Quang Trung.

Ở lượt đi của giải bóng đá hạng Nhất quốc gia vừa qua, dù có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng và có lực lượng cầu thủ được đánh giá là mạnh hơn so với giải năm trước, song khi bước vào giải, Câu lạc bộ Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) lại thi đấu không thành công- đã kết thúc lượt đi với 1 trận thắng, 2 trận hoà và 3 trận thua, ghi được 5 bàn thắng nhưng lại để lọt lưới tới 9 bàn, chỉ được 5 điểm, tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ðó là một kết quả không đúng như kỳ vọng và còn cách khá xa so với mục tiêu đề ra trước giải (phấn đấu lọt vào tốp 3).

Ðề cập đến vấn đề trên, huấn luyện viên trưởng- ông Mang Văn Xích chia sẻ: “Dù đã có sự chuẩn bị và đội cũng đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng việc phải đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng sau lượt đi thực sự là một kết quả đáng thất vọng, cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục.

Việc XMF.TN thi đấu không thành công ở lượt đi vừa qua có nhiều nguyên nhân, cả khách quan và chủ quan. Nguyên nhân chính vẫn là lực lượng bị thiếu hụt. Thực tế cho thấy, ở lượt đi vừa qua, một số trụ cột như tiền đạo Dương Thái (17), trung vệ Phú Nguyên (20)… đều không thể ra sân do chấn thương.

Bên cạnh đó, 2 cầu thủ mới được bổ sung từ đầu giải là Tuấn Tú (7) và Minh Thuận (14) lại bất ngờ sa sút phong độ, không thể sử dụng, điều đó khiến XMF.TN liên tục thiếu hụt lực lượng, thường xuyên phải ra sân với đội hình chắp vá, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng chuyên môn cũng như lối chơi của đội.

Không chỉ có vậy, việc hàng thủ chắp vá và thi đấu thiếu tập trung, nhất là ở cuối trận, cùng hiệu suất ghi bàn kém của hàng công cũng là nguyên nhân dẫn đến kết quả thi đấu kém thuyết phục của XMF.TN ở lượt đi vừa qua”.

Ðể khắc phục những yếu kém đã bộc lộ ở lượt đi, phấn đấu hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 3 khi mùa giải kết thúc, sau khi chia điểm với chủ nhà Nam Ðịnh trong trận đấu đầu tiên của lượt về, Ban huấn luyện XMF.TN chỉ cho phép các cầu thủ được về thăm nhà 2 tuần, sau đó đã tập trung trở lại để tiếp tục tập luyện, mặc dù giải hạng Nhất tạm dừng tới 3 tháng.

Hiện tại, lực lượng của đội vẫn còn sứt mẻ do cựu tuyển thủ U19 quốc gia Trần Anh Thi sẽ phải vắng mặt ở lượt về do bị bệnh, nhưng với sự trở lại sau chấn thương của Dương Thái, Phú Nguyên… cùng sự tăng cường của 2 gương mặt mới từng chinh chiến tại đấu trường V-League- một từ Ðồng Nai, một từ Hà Nội T&T, đội XMF.TN đã có đầy đủ lực lượng để duy trì tập luyện, chuẩn bị cho lượt về được đánh giá là hết sức khó khăn sắp tới.

Theo “bật mí” của Ban huấn luyện XMF.TN, trong thời gian tới, cùng với việc duy trì tập luyện nhằm nâng cao thể lực và kỹ thuật chiến thuật, các cầu thủ trong đội sẽ được thi đấu cọ xát với nhiều đối thủ mạnh trong khu vực như 3 đội bóng đang thi đấu ở V-League gồm Bình Dương, Long An và Cần Thơ. Ngày 16.5 tới đây, XMF.TN sẽ có trận thi đấu tập huấn đầu tiên với Bình Dương trên sân khách. Hy vọng các cầu thủ đội bóng tỉnh nhà sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng bùng nổ khi lượt về giải hạng Nhất trở lại vào ngày 1.7.

TUẤN ANH