BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ chiều phường 4: Điểm hẹn của các chị em

Cập nhật ngày: 12/02/2012 - 10:46

Hôm nào cũng vậy, cứ độ 15 giờ là những người chuyên bán áo quần thanh lý, hàng xuất khẩu, hàng tồn kho dọc hai bên đường Nguyễn Trãi, ngay trước chợ phường 4, Thị xã lại lục đục chuẩn bị bán hàng. Khoảng 18 giờ, trời bắt đầu nhá nhem tối cũng là lúc lượng người kéo nhau đến mua sắm tại chợ chiều đông nhất. Đây là giờ cán bộ công chức tan sở, học sinh, sinh viên tan trường và công nhân hết giờ làm. Nhiều người đổ về đây. Nói là chợ chiều nhưng thường chợ hoạt động đến hơn 20 giờ mới tan.

Vừa đặt chân đến đầu chợ, chúng tôi đã cảm nhận được không khí náo nhiệt qua tiếng rao mời từ một sạp hàng chuyên bán áo thun nam “Hàng công ty thanh lý, mỗi cái 25 ngàn, 4 cái 100 ngàn, nhanh tay lên anh chị em ơi”.

Để có chỗ bày bán, mỗi tháng, chủ sạp hàng ở đây phải đóng thuế 300.000 đồng. “Đấy là mặt bằng ở cuối chợ, chứ ở giữa và gần chợ thì đắt hơn”- chị Hạnh, chủ một sạp bán quần áo cho biết.

Dạo quanh một vòng, thấy ở chợ chiều có đủ các quần áo, giày dép, túi xách chẳng thiếu thứ gì. Nhiều nhất vẫn là trang phục dành cho phái nữ với đủ kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc bắt mắt. Chúng được treo lên giá hoặc đổ thành từng đống cao ngút trên tấm bạt cho khách hàng dễ lựa chọn.

Quần áo đủ sắc màu tha hồ cho người mua lựa chọn

Điều thu hút người mua ở đây chính là giá cả hợp lý, vừa với túi tiền những người có thu nhập trung bình và thấp. Một bộ đồ nữ có giá từ 60.000 - 80.000 đồng, quần jeans trung bình từ 90.000-120.000 đồng, áo thun và sơ mi chỉ 25.000 – 50.000 đồng/chiếc, đồ lót phụ nữ có nhiều loại được ưa chuộng như: Kelvin, Modal, CK, Fashion có giá từ chỉ 13.000 đồng trở lên. Cùng mặt hàng như vậy nếu mua ở các shop, giá có thể gấp đôi, gấp ba.

Sau một hồi lựa chọn, kỳ kèo trả giá, mẹ con chị Dững, ở Thanh Điền (Châu Thành) cũng “tậu” được 2 bộ đồ màu xanh khá dễ thương với giá chỉ 50.000 đồng/bộ. Chị Dững khoe: “Hôm nay, con gái mới nhận được lương, nên 2 mẹ con tranh thủ mua sắm ít bộ đồ về mặc”.

Càng về chiều, dòng người đổ về chợ càng đông. Không khí chợ càng trở nên náo nhiệt. Vừa ướm thử chiếc áo sơ mi màu vàng cổ lọ nhưng có vẻ không vừa ý vì chiếc cổ hơi rộng, chị Hoa, nhân viên tạp vụ của Trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: “Đi làm về, tôi tranh thủ ghé chợ chiều mua cái áo để chuẩn bị đi đám cưới nhỏ cháu. Đi 3 sạp hàng rồi mà chưa chọn được cái nào vừa vặn. Giờ qua sạp bên cạnh thử xem thế nào?”. Vừa trả giá thành công hai chiếc áo khoác màu xanh giống nhau, hai bạn Như và Linh vui vẻ: “Hôm nay được nghỉ học buổi chiều nên tụi em rủ nhau đi chơi. Ngang qua chợ thấy nhiều áo quần bày bán nên ghé thử xem thế nào. Bọn em lựa mãi cũng chọn được hai cái đồng màu, giá chỉ 75.000 đồng/cái. Giá quần, áo ở đây rẻ hơn nhiều so với một số chợ khác”.

Với nhiều mẫu mã mới, giá cả vừa phải, sạp hàng bán đồ lót phụ nữ của chị Tú luôn tấp nập kẻ ra, người vào. Trung bình mỗi chiều, chị kiếm được từ 200.000 -300.000 đồng. Vừa loay hoay chọn đồ, chị Hiền (Hoà Thành) vừa nói: “Tôi thấy ở đây nhiều đồ mặc rất hợp với mình, giá cả phải chăng, chỉ cần bỏ công chọn lựa là tìm được những món đồ như ý”. Thấy chúng tôi hỏi han hơi nhiều, dù đang bận bán hàng cho khách, chị Tú quay qua nói: “Hàng của chị lấy từ TP.HCM về, nếu bọn em mua hàng nhiều để bán, chị bỏ mối cho, giá cả chị em mình thoả thuận sau”.

Có lẽ điều khiến nhiều người thích đến chợ chiều mua sắm là do cảm giác được tự do thoải mái lựa chọn theo tiêu chí “thuận mua, vừa bán”. Chủ hàng có cung cách bán buôn khá dễ chịu, khách không mua thì cũng không sao, thường chủ sạp chỉ dặn dò: “Em cứ đi tham khảo vài sạp, nếu được lại đây mua giùm chị!” hay: “Lần sau đến mua ủng hộ chị nhé!”. Cầm chiếc áo khoác vừa mua xong, chị Hoa ở Thanh Điền, vui vẻ nói: “Tôi thường xuyên tới đây mua quần áo, vì ở đây không nói thách nhiều, người bán lại vui vẻ, thân thiện nên cũng dễ mua”.

Chợ chiều luôn đông đúc, nhưng hình như ít khi xảy ra tệ nạn cướp giật, móc túi. Có lẽ vì đội bảo vệ thường xuyên đi kiểm tra. Kể cả những trường hợp khách hàng đậu xe không đúng quy định cũng xử lý ngay.

Sông Giăng