Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chó con siêu nhẹ như quả trứng

Cập nhật ngày: 02/09/2012 - 04:45

Mini, chú cún giống Yorkshire lai Chihuahua, nhẹ như một quả trứng với trọng lượng chỉ có 36gram khi mới chào đời. Mini lọt thỏm so với những người anh chị em khác cùng đàn, nhỏ hơn ít nhất ba lần.

Chủ nhân của Mini là Emma Williams, 29 tuổi, một kiểm toán viên, đang sinh sống tại Sandbanks, thuộc Dorset, nước Anh. Emma đã sợ rằng chú cún dễ thương này không đủ sức khoẻ để tiếp tục sống sót. Vì vậy, Emma quyết định chăm sóc Mini với chế độ đặc biệt, cho bú sữa bình nhiều hơn để có thể bắt đầu tăng cân.

“Khi mới chào đời, Mini quá nhỏ và yếu khiến không thể tin vào mắt mình. Những con khác trong đàn ít nhất cũng lớn hơn Mini gấp 3 lần”, Emma chia sẻ. “Tôi ngạc nhiên vì bố mẹ của Mini, Bella và Bodie, không hề nhỏ nhắn”.

 “Mini vẫn có thể bú sữa mẹ, nhưng tôi phải bổ sung sữa siêu dinh dưỡng để đảm bảo Mini có thể tăng cân bình thường. Tôi dùng một bình nhỏ để cho Mini ăn sau 2 tiếng/lần. Hiện tại, những con cùng đàn với Mini đã nặng khoảng 226gram. Trung bình mỗi ngày tăng 28gram” – Emma nói thêm.

Mini giờ đã có thể nhập đàn để bú mẹ được nhiều hơn. Trong khi đó, cân nặng trung bình của cả đàn khi vừa chào đời là 127gram. Khi trưởng thành, giống Yorkshire lai có thể đạt trọng lượng khoảng 7kg. Emma dự định sẽ bán đàn chó con khi chúng thực sự khoẻ mạnh

TT (st)