Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chờ gì ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023? 

Cập nhật ngày: 22/01/2023 - 08:40

VAR hiện diện ở V.League, ĐT Việt Nam đón HLV trưởng mới, ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup đầu tiên trong lịch sử là những điều đáng chờ đợi ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023.

1. U23 và ĐT Việt Nam có HLV trưởng mới

Dù muốn hay không, hành trình vẻ vang của HLV Park Hang Seo cùng ekip Hàn Quốc với U23 và ĐTQG Việt Nam cũng đã khép lại sau 5 năm. Suốt thời gian qua, VFF đã tiến hành đánh giá hồ sơ ứng viên, liên hệ và cân nhắc người đủ tâm, đủ tầm lèo lái U23 và ĐTQG Việt Nam. Kỳ vọng mà VFF hướng tới đối với HLV trưởng mới chính là giấc mơ đưa ĐT Việt Nam dự VCK World Cup trong tương lai gần.

Cuối năm nay, vòng loại World Cup 2026 sẽ bắt đầu. Đó là chặng đường đầu tiên mà tân HLV trưởng trải qua cùng ĐT Việt Nam, trong nhiệm vụ lớn lao mang tầm cỡ thế giới. Dẫu vậy, ngoài sứ mệnh kể trên, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng sẽ phải chinh phục một số thử thách khác, từ tầm khu vực đến châu lục.

Chờ gì ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023?

Cụ thể trong năm 2023, U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games tại Campuchia. Kế đến, ĐT Việt Nam góp mặt tại VCK Asian Cup ở Qatar. Với SEA Games, việc góp mặt tại chung kết hay cao hơn là bảo vệ tấm Huy chương vàng sau 2 kỳ đại hội Đông Nam Á thành công dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo là điều mà giới mộ điệu kỳ vọng vào tân HLV trưởng. Trong khi đó, tại mặt trận Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV mới sẽ cần cố gắng đi càng sâu càng tốt.

2. VAR chuẩn bị có mặt tại V.League

Cuối cùng thì sau rất nhiều nỗ lực, VAR cũng gần “gõ cửa” V.League. Sự xuất hiện của VAR hứa hẹn củng cố hơn chất lượng công tác trọng tài ở mùa giải 2023/24 vốn bắt đầu từ mùa thu năm nay. Trước đó, ở mùa giải “gối đầu” mang tên V.League 2023, VAR sẽ được áp dụng thử nghiệm trong một số trận đấu. Quá trình đào tạo trọng tài và trợ lý VAR cũng sẽ được thực hiện ngay sau thời điểm Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Chờ gì ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023?

Xoay quanh phương án thiết lập VAR tại V.League, hiện VPF đang tính 2 phương án. Thứ nhất là sử dụng duy nhất 1 trung tâm VAR cho toàn bộ hệ thống sân có đội đá V.League. Thứ hai là trang bị 3 xe VAR phục vụ VAR ở các sân tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong xe VAR sẽ đặt 1 máy chủ cỡ lớn (có thêm 1 máy chủ dự phòng), hỗ trợ xử lý 8 kênh đầu vào dành cho việc thu ghi luồng tín hiệu từ các camera trên sân vận động và camera bắt việt vị; phần mềm Xeebra để thể hiện tình huống việt vị ảo (phần mềm này phải có giấy phép từ các cơ quan chức năng tại Việt Nam).

3. ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023

ĐT nữ Việt Nam sẽ chung bảng với đương kim á quân thế giới – Hà Lan và nhà đương kim vô địch thế giới – Mỹ tại World Cup nữ 2023 diễn ra ở New Zealand (bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam). Cơ hội để ĐT nữ Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng, trong bối cảnh đụng độ hai “bà lớn” bóng đá thế giới là rất thấp.

Chờ gì ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023?

Dẫu sao, việc chạm trán những đội tuyển nữ hàng đầu hành tinh cũng là cơ hội có một không hai để những Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến… nâng cao hơn trình độ của mình. Các trận đấu tại World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu vào cuối tháng 7 tới.

Nguồn bongdaplus