BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ Hiệp Ninh: Xây xong nhưng chưa cho tiểu thương kinh doanh 

Cập nhật ngày: 07/12/2017 - 09:19

BTNO - Tiểu thương chợ Hiệp Ninh phản ánh, hơn 1 tháng nay, ngôi chợ này đã hoàn thành, nhưng không hiểu vì lý do gì phường vẫn chưa cho tiểu thương dọn vào nhà lồng để kinh doanh.

Chợ Hiệp Ninh đã xây xong nhưng vẫn chưa cho tiểu thương dọn vào kinh doanh.

Thời gian qua, chợ Hiệp Ninh (phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) đã được xây dựng hoàn thiện. Các tiểu thương đã đến UBND phường đăng ký mặt bằng, chuẩn bị dọn vào chợ kinh doanh.

Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, nhà lồng chợ vẫn để trống, trong khi tiểu thương phải chen chút, kinh doanh tạm bợ ở ven chợ.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, 41 tuổi, một tiểu thương kinh doanh mặt hàng giày dép cho biết, từ ngày dọn ra ngoài bán, chị phải thuê mặt bằng hơn 2 triệu đồng/ tháng. Khi thấy chợ hoàn thành, tưởng có thể kinh doanh, nhưng đến nay vẫn chưa được dọn vào. Nhiều tiểu thương không thể kiên nhẫn đã tự ý dọn vào nhà lồng buôn bán.

Theo cô Bích Liên, 47 tuổi, một tiểu thương kinh doanh mặt hàng tươi sống, buôn bán tạm bợ bên ngoài lúc nắng rất mệt mỏi, mưa lại bị ngập. “Từ khi tôi dọn ra ngoài bán đã mất rất nhiều khách quen. Gần đây, khi thấy chợ xây xong, nhiều chủ cho thuê lấy lại mặt bằng. Không còn chỗ bán, tôi phải tự dọn vào nhà lồng bán thôi”.

Nhiều tiểu thương tự ý dọn vào nhà lồng buôn bán.

Ông Hoàng Nhật Nam- Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Hiệp Ninh cho hay, Ban Quản lý chợ đã xin ý kiến của chính quyền địa phương cho các tiểu thương bán ở rìa ngoài nhà lồng để họ có chỗ che nắng, che mưa. Các tiểu thương tự ý dọn vào cũng đã ký cam kết sẽ trả lại mặt bằng khi có thông báo của phường.

Bà Trần Thị Loan Phượng- Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh cho biết, phường đã báo cáo sự việc lên UBND thành phố. Sau khi có quyết định từ cấp trên, phường sẽ sắp xếp mặt bằng để các tiểu thương ổn định chỗ buôn bán.

Ngọc Bích