BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ hoa xuân đã nhóm 

Cập nhật ngày: 14/01/2023 - 06:30

BTN - Những ngày gần đây, Chợ hoa xuân Tết Quý Mão 2023 ở TP. Tây Ninh và thị xã Hoà Thành đã bắt đầu nhộn nhịp.

Ở TP. Tây Ninh, các cổng Chợ hoa xuân đã lắp đặt xong. Trong chợ, nhiều loại hoa kiểng được bày bán. Trong đó, nhiều nhất là các loại hoa mai, hướng dương, cúc, bông giấy v.v... Chỉ riêng loại bông giấy có nhiều màu khác nhau, như: tím, đỏ, trắng, vàng, xác pháo.

Đặc biệt năm nay, có loại bông giấy Thái Lan có màu trắng pha tím. Một số nhà vườn từ các tỉnh miền Tây đem đến Chợ hoa xuân những chậu tắc (quất) sai quả, bóng mượt, được nhiều người ưa thích.

Người dân Thành phố bắt đầu mua hoa kiểng về chưng tết. Nhiều bạn trẻ mặc trang phục đẹp đến Chợ hoa xuân chụp ảnh. Tất cả những hoạt động nêu trên tạo không khí nhộn nhịp trên những con đường quy hoạch Chợ hoa xuân.

Ông Nguyễn Văn Quá vừa thuê xe tải chở đến Chợ hoa xuân TP. Tây Ninh vài chục chậu mai và bông giấy cho biết, gia đình chuyên nghề trồng hoa kiểng hàng chục năm nay ở tỉnh Bến Tre.

Năm nay mưa nhiều khiến các loại hoa cúc, vạn thọ của gia đình- cũng như nhiều nông dân khác ở địa phương bị hư hỏng nhiều. Người nông dân này cho biết thêm: “Năm nay giá phân bón, thuốc trừ sâu đều tăng, trong khi giá hoa kiểng không thể tăng. Vì thế, dự đoán tết năm nay, người bán hoa kiểng không có lời cao như các năm trước”.

Tương tự thế, Chợ hoa xuân thị xã Hoà Thành cũng đã khởi động từ những ngày trước. Bên cạnh những loại hoa thông thường, năm nay ở Hoà Thành có trưng bày một số cây mai có dáng trực, dáng bay khá đẹp mắt. Trong đó, cây mai dáng trực đang kêu bán với giá 120 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hoàng Long, chủ nhân của những chậu mai này cho hay, anh bày bán được 3 ngày và đã bán được 3 cây kiểng. “Ngày 24 âm lịch sắp tới, tôi còn đem ra 2 cây mai cổ thụ lớn nhất đến Chợ hoa xuân Hoà Thành”, anh Long bộc bạch.

Còn hơn một tuần nữa đến Tết Quý Mão. Trong những ngày tới, nhiều loại hoa kiểng từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục đưa về các chợ hoa xuân. Người dân Tây Ninh sẽ có dịp chiêm ngưỡng, mua sắm nhiều loại hoa đẹp trang trí gia đình ngày xuân.   

Hoa cúc chớm nở.

Hoa hướng dương được bày bán.

Những chậu quất sai quả được nhiều người ưa thích.

Người dân Thành phố tham quan hoa kiểng.

Những chậu cúc đại được mua từ TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Bông giấy có dáng đẹp ở Chợ hoa xuân thị xã Hoà Thành.

Đại Dương