BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ Long Thuận (Bến Cầu): Nguy cơ hoả hoạn

Cập nhật ngày: 22/04/2011 - 07:47

Trong thời gian qua, chợ Long Thuận (Bến Cầu) được xây mới, khang trang sạch đẹp hơn. Hằng ngày chợ thu hút hơn 300 lượt người trong và ngoài địa phương đến mua bán trao đổi hàng hoá, có cả người dân nước bạn Campuchia sang mua sắm, rất nhộn nhịp.

Thùng mút chất thành đống ngay giữa lòng chợ Long Thuận

Tuy nhiên hiện trong nhà lồng chợ lại xuất hiện một cái “kho chứa” rất nhiều thùng mút cũ được chất thành đống. Đây là một loại vật liệu làm bao bì, rất dễ cháy, nhưng cho đến nay Ban quản lý chợ vẫn không có biện pháp di dời, xử lý số thùng mút không rõ chủ nhân kể trên. Chị Lê Kim Chinh, tiểu thương đang buôn bán tại chợ Long Thuận cho biết: Hiện trong nhà lồng chợ có khoảng 25 tiểu thương đang hoạt động kinh doanh, chủ yếu là các mặt hàng vải, quần áo may sẵn, tạp hoá, mỹ phẩm... Chị em tiểu thương rất lo lắng trước những thùng mút dễ cháy đang “công nhiên tồn tại” kề cận gian hàng của mình. Chị em đã nhiều lần kiến nghị Ban Quản lý chợ Long Thuận cùng chính quyền địa phương có biện pháp xử lý “cái kho dễ cháy này”, nhưng vẫn không có kết quả, trái lại thùng mút được chất thành đống ngày càng nhiều hơn.

Bà con tiểu thương rất mong Ban Quản lý chợ Long Thuận cùng chính quyền địa phương sớm khắc phục thực trạng trên, nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy trong khu vực chợ, để bà con tiểu thương an tâm kinh doanh, mua bán, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 Nguyễn Thiện