BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chống người thi hành công vụ bị phạt 20 tháng tù giam

Cập nhật ngày: 26/11/2015 - 05:30

Bị cáo Phạm Văn Khá tại phiên toà xét xử.

Theo cáo trạng, vào lúc 19 giờ 30 ngày 10.12.2014 bị cáo Phạm Văn Khá nhận “canh đường” cho một đối tượng chủ đầu nậu buôn lậu người Campuchia (không rõ lai lịch).

Trong lúc các đối tượng đang vận chuyển lậu thuốc lá từ Campuchia vào Việt Nam qua khu vực Cầu Sắt (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) thì bị tổ công tác biên phòng do đại úy Nguyễn Đức Long, đội trưởng Đội Đặc nhiệm thuộc Phòng phòng, chống tội phạm ma túy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh làm tổ trưởng phát hiện.

Khi bị phát hiện, các đối tượng đã bỏ chạy về hướng Campuchia, vứt lại tang vật gồm 2 hai bao tải thuốc lá.

Trong lúc các chiến sĩ biên phòng đang vận chuyển tang vật về đơn vị, các đối tượng đã quay lại với ý định “cướp hàng”. Trên đường đi, bị cáo Khá lấy một khúc cây to bằng cổ tay, dài hơn một mét đánh đại úy Nguyễn Đức Long gãy xương đòn trái, gãy ngón tay trái số 4 và số 5, đứt gân co ngón 5 bàn tay trái và đánh ngất đại úy Long. Sau đó bị cáo Khá và các đối tượng khác lấy 2 xe máy của các chiến sĩ biên phòng và 2 bao tải thuốc lá chạy về hướng Campuchia.

Sau một thời gian vận động, gia đình cũng như bị cáo Khá biết là không thể thoát tội nên đã ra đầu thú.

Giám định của Bệnh viện Quân y 175 xác định đại úy Nguyễn Đức Long bị thương tật 24,8%.

Với hành vi trên, tòa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Khá 20 tháng tù giam, bồi thường thiệt hại tinh thần cho đại úy Nguyễn Đức Long 3.450.000 đồng và tiền viện phí để điều trị là 5.623.490 đồng.

Hải Bằng