BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ Ninh Sơn: Buôn bán bị ảnh hưởng do tin đồn về các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 

Cập nhật ngày: 19/02/2020 - 18:23

BTNO - Hai ngày nay, từ khi có thông tin nhiễu loạn về trường hợp gia đình 4 người từ tỉnh Vĩnh Phúc về phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh đã gây tâm lý lo sợ, hoang mang cho người dân địa phương, tình hình buôn bán ở chợ Ninh Sơn cũng bị ảnh hưởng bởi số người mua giảm đáng kể.

Chợ Ninh Sơn vắng vẻ sau những thông tin thất thiệt về dịch Covid-19.

Chợ thưa vắng hơn những ngày trước đây do nhiều người dân kiêng dè, sợ lây lan dịch bệnh Covid-19 nên không dám đi chợ. Theo các tiểu thương, mấy ngày trước chợ đông, xe chật kín lối đi vào chợ, các gian hàng, thì nay lối đi vào chợ rất thoáng, người đi chợ thưa thớt.

Chị Nguyễn Thị Hòa, tiểu thương ở chợ Ninh Sơn cho biết: “Buôn bán thấy cũng ít lắm. Tại tung tin đồn vậy thôi, chứ có gì đâu. Bệnh đâu có lây lan gì tới Tây Ninh mà người dân không hiểu nên sợ quá”.

Còn chị Nguyễn Thị Thúy Điệp, tiểu thương chợ Ninh Sơn chia sẻ, hai ngày nay nghe nói có 4 người từ vùng dịch Vĩnh Phúc về đây cho nên chợ cũng vắng, không bán được. “Mới đầu tiên tôi cũng hoang mang, sợ dịch bệnh lắm, nhưng hôm qua nghe lại thông tin 4 người đó không bị nhiễm, chỉ là cách ly theo dõi tại nhà nên cũng an tâm. Nhưng mà chợ ế lắm, chắc có lẽ người dân sợ, người ta hạn chế đi ra ngoài nên ít người đi chợ”.

Qua đó cho thấy những thông tin nhiễu loạn đã tác động xấu đến cuộc sống của người dân, của cả xã hội. Do đó, mọi người hãy có ý thức, tuân thủ pháp luật khi tiếp nhận và chia sẻ các thông tin, nhất là tin tức trên mạng xã hội hiện nay.

Quế Hương – Huy Hoàng