BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ phường 3: Điểm tập kết rác gây ô nhiễm 

Cập nhật ngày: 02/06/2019 - 16:37

BTNO - Ngay đầu con hẻm vào chợ, nơi được bố trí giữ xe lại dùng làm điểm tập kết rác, khiến cho người dân mỗi khi gửi xe vào chợ phải bịt mũi bịt miệng chạy thật nhanh.

Thời gian qua, người dân đi Chợ phường 3, thành phố Tây Ninh nhiều lần lên tiếng phản ánh với Ban quản lý chợ về sự bất hợp lý trong việc bố trí điểm tập kết rác nằm ngay đầu bãi giữ xe, cặp ngay con đường vào chợ. Bởi lẽ việc tập kết các thùng chứa rác không chỉ “án ngự” ngay đầu chợ mà lại nằm trong bãi giữ xe, nên khi người dân gửi xe đi chợ phải hứng chịu mùi hôi bốc lên từ các xe chứa rác này.

Thùng chứa rác để trong bãi giữ xe, sát con đường đi vào Chợ phường 3

Một tiểu thương kinh doanh gần địa điểm để xe chứa rác cho biết, các thùng chứa rác ở ngay vị trí “mặt tiền” nhưng lại không có nắp đậy, thùng rác thì cũ kỹ xuống cấp nên ngoài việc bốc mùi hôi còn có thêm nước thải rỉ ra từ các thùng chứa rác chảy xuống dưới trông rất nhếch nhác và ô nhiễm.

Những hộ kinh doanh gần khu vực này bị ảnh hưởng không nhỏ, do có không ít người đi chợ vì ngán ngẩm mùi hôi từ các thùng chứa rác này nên tìm đến các quầy, sạp hàng khác để mua. Do đó, tiểu thương mong muốn Ban quản lý Chợ phường 3 sớm có giải pháp để xử lý, bởi tình trạng này đã kéo dài thời gian qua.

Chị K.L, một người dân ngụ phường 3, TP.Tây Ninh phản ánh, mỗi lần gửi xe thì người đi chợ phải chịu đựng mùi hôi thối của rác, rồi khi vào chợ lại phải đi ngang qua các thùng chứa rác rỉ nước thải nên hầu như không ai không muốn đến khu vực buôn bán này. Chị K.L cho rằng, chợ phường 3 nằm ở khu vực trung tâm thành phố, với cách bố trí điểm chứa rác như vậy, ngoài việc gây ô nhiễm môi trường còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh ngôi chợ.

Ông Nguyễn Hữu Phong- Trưởng Ban quản lý Chợ phường 3 cho biết, Ban quản lý cũng đã nhận được phản ánh của người dân về những bất cập tại điểm tập kết của các thùng chứa rác chợ nằm trong bãi giữa xe thời gian qua. Tuy nhiên, khó khăn là diện tích chợ nhỏ, việc kinh doanh trong chợ gần như đã phủ kín khu vực nên thời gian qua phải bố trí điểm để thùng rác tại bãi giữ xe.

 BQL chợ cũng đã lên phương án để giải quyết tình trạng này, như thay thế các thùng chứa rác có nắp đập để hạn chế mùi hôi trong thời gian chờ xe đến lấy rác, khơi thông mương thoát nước để nước rỉ từ các thùng chứa rác chảy xuống mương làm giảm việc gây ô nhiễm.

Thường Dân