Pháp luật   Tư vấn pháp luật

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chơi hụi “ma”, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng, bị xử lý như thế nào ?

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 14:31

BTN - Chủ hụi đưa tên những người không có thật vào danh sách. Sau đó, chủ hụi lấy tên những người không có thật này “hốt hụi” nhưng các hụi viên có thật không đồng ý.

Hỏi: Tôi và một số người có chơi hụi. Chủ hụi đưa tên những người không có thật vào danh sách. Sau đó, chủ hụi lấy tên những người không có thật này “hốt hụi” nhưng các hụi viên có thật không đồng ý.

Chủ hụi cũng thu tiền hụi không đúng số tiền “khui hụi” để chiếm đoạt tiền của hụi viên. Hiện nay, chủ hụi đã chiếm đoạt số tiền trên 200 triệu đồng. Hành vi trên của chủ hụi có thể bị xử lý như thế nào?

Kim Cúc (KCN-TB)

Ðáp: Theo nội dung bà trình bày, trong trường hợp này, chủ hụi đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các hụi viên. Hành vi này đã xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của người khác. Hành vi của chủ hụi đã vi phạm Ðiều 174, Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, số tiền chiếm đoạt của các hụi viên trên 200 triệu động đã vi phạm điểm a, khoản 3, Ðiều 174 BLHS: người nào chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

LG. MAI TUẤN KIỆT