Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chống lão hoá với ốc sên

Cập nhật ngày: 27/11/2012 - 05:28

Cụ Edith Pangle, 62 tuổi, ở Cape Town, Nam Phi, chia sẻ bí quyết gìn giữ được vẻ đẹp trẻ trung của mình là cho ốc sên bò trên da mặt ít nhất 15 phút mỗi tuần.

Cụ nảy ra ý tưởng này sau khi xem quảng cáo về loại mỹ phẩm cao cấp chăm sóc da mặt, chiết xuất từ dịch nhầy của ốc sên. Tuy nhiên, thay vì chi khoản tiền lớn để mua sản phẩm, cụ Pangle đã bắt những con ốc sên ở sau vườn nhà và để chúng bò tự do trên mặt.

“Tôi không đủ tiền để mua kem dưỡng từ ốc sên của Pháp. Vì vậy, tôi đã bắt ốc sên sống và sử dụng chúng. Tôi giữ chúng trong khoảng vài tuần trong túi nylon và không cần cho chúng ăn uống”, cụ bà Pangle nói.

Chia sẻ với báo chí, cụ bà rất tin tưởng vào phương pháp làm đẹp này, nhờ đó mà bà có thể xoá mọi dấu hiệu của tuổi tác trên khuôn mặt. “Tôi chỉ cho ốc sên bò lên mặt, cổ và tay. Là một phụ nữ đã có tuổi, bạn cần chăm sóc da kỹ lưỡng hơn. Và tôi chẳng mất gì với biện pháp trị liệu này”.

Bà Pangle bắt đầu sử dụng ốc sên như liệu pháp làm đẹp từ hai năm trước đây. Hiện bà thường ghé thăm vườn nhà bạn bè, hàng xóm để bắt ốc sên. Sau khi thu được nhiều, bà để chúng trong túi nylon đặt trong phòng ngủ.

Mỗi tuần, cụ bà nhờ đến “chuyên gia làm đẹp” ốc sên một lần. Công việc còn lại của bà Pangle chỉ là chờ đợi để chúng nhả nhiều dịch nhầy trên da mặt, cổ và tay. Sau đó, cụ bà rửa lại bằng nước sạch.

Cụ còn khẳng định, nhiều bạn bè tỏ ra ngạc nhiên khi biết đến liệu pháp chăm sóc da bằng ốc sên và một vài người cũng bắt đầu thử nghiệm, cho thấy kết quả rõ rệt. “Tôi nói với một người bạn ở Anh, hãy thử phương pháp này xem sao. Một vài tuần sau, bà ấy gọi lại và cho biết bí quyết thực sự hiệu quả”.

Thế nhưng, dường như phương pháp này không được các thành viên khác trong gia đình bà Pagle ủng hộ. Em trai của cụ bà chia sẻ, “Tôi ghét phải nhìn thấy lũ ốc sên bò trườn khắp mặt chị ấy. Thật kinh khủng”.

TT (St)