BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chống người thi hành công vụ 2 bị cáo bị phạt hơn 3 năm tù 

Cập nhật ngày: 29/09/2021 - 09:36

BTNO - Chiều 28.9, Tòa án nhân dân huyện Tân Châu xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Quang cảnh phiên tòa xét xử 2 bị báo về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng: vào khoảng 00 giờ ngày 22.7.2021, Đỗ Duy Thanh Hiếu, sinh năm 2000 và Nguyễn Bá Tâm, sinh ngày 2.9.2003 cùng một số người bạn điều khiển xe mô tô đi từ hướng thành phố Tây Ninh về huyện Tân Châu. Khi đi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid -19 trên đường ĐT 785 thuộc ấp Tân Trung B, xã Tân Hưng, thấy có Công an đứng chốt chặn.

Lúc đó có một xe chạy thông chốt còn Tâm chở Hiếu đến gần chốt nhưng không dám chạy qua nên quay đầu xe lại rồi Hiếu kêu Tâm ngồi sau cho Hiếu chở, đồng thời Hiếu đưa cho Tâm cây dao tự chế và dặn khi đến chốt có lực lượng ngăn cản thì cầm dao chém.

Khi đến chốt thấy có hai công an viên xã Tân Hưng ra hiệu dừng xe nhưng Hiếu không dừng xe mà tăng tốc vượt qua, lúc này Tâm ngồi sau cầm dao chém vào hai công an viên nhưng không trúng, sau đó Hiếu chở Tâm chạy được một đoạn thì bị lực lượng Công an đuổi theo bắt giữ.

Tại phiên tòa, cũng như tại cơ quan điều tra các bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhận tội. Tòa án nhân dân huyện Tân Châu tuyên phạt bị cáo Đỗ Duy Thanh Hiếu 2 năm 6 tháng tù giam. Bị cáo Nguyễn Bá Tâm 9 tháng tù giam. 

Chí Thành