BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chống người thi hành công vụ, lãnh án 12 tháng tù giam

Cập nhật ngày: 26/09/2010 - 12:41

Bị cáo Cao Văn Cương

(BTNO) - TAND huyện Bến Cầu vừa đưa ra xét xử công khai lưu động đối với bị cáo Cao Văn Cương (sinh năm 1992, ngụ ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu), can tội “chống người thi hành công vụ”.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nêu rõ: vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 12.7.2010, công an thị trấn Bến Cầu tiếp nhận đơn của anh Đặng Dương Linh (ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) tố cáo Cao Văn Cương về hành vi “Lợi dụng sự tín nhiệm chiếm đoạt tài sản người khác”, nên đã mời Cương về trụ sở làm việc. Cao Văn Cương trình diện tại trụ sở công an trong tình trạng say xỉn, thấy vậy, anh Dương Văn Tuấn (công an viên) báo cáo sự việc lên anh Nguyễn Văn Mem - Trưởng công an thị trấn.

Trong lúc này, lợi dụng không có ai canh giữ, Cao Văn Cương bỏ trốn. Lực lượng công an thị trấn nhanh chóng cho người truy tìm, đến khoảng 22 giờ thì phát hiện tên Cương trong một quán nước. Nhìn thấy các chiến sĩ công an, Cương liền bỏ chạy sang một quán khác, chộp lấy một thanh sắt và con dao để “thủ thế”. Khi lực lượng truy đuổi đến nơi, Cương cầm trên tay một thanh sắt dài 47cm và một con dao Thái Lan lớn giọng đe doạ. Dù các đồng chí công an đã hết lời thuyết phục, nhưng Cương vẫn xông vào tấn công lực lượng công an, dùng thanh sắt đánh vào đầu anh Nguyễn Văn Lộc (bảo vệ dân phố) đang đứng gần đó. Rất may, nhờ có đội mũ bảo hiểm nên anh Lộc thoát nạn, thanh sắt rơi xuống đất. Cương liền rút con dao giấu trong người ra định tấn công tiếp, thấy vậy, anh Nguyễn Văn Tiền (bảo vệ dân phố) vội lao vào khống chế để tước con dao. Trong lúc giằng co, anh Tiền bị đứt ngón giữa bàn tay phải. Đến lúc này, mọi người ập vào mới khống chế được tên Cương đưa về trụ sở.

Tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt Cao Văn Cương 12 tháng tù giam với tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Minh Tiên