BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chống tham nhũng: Dù người phạm tội là ai, chức vụ gì cũng phải xử lý nghiêm minh 

Cập nhật ngày: 02/10/2019 - 20:53

Ngày 1/10, tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Long, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Đảng, Nhà nước rất quyết tâm trong thực hiện phòng, chống tham nhũng và khẳng định không có vùng cấm, dù người phạm tội là ai, chức vụ gì cũng phải xử lý nghiêm minh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các cử tri huyện Vũng Liêm. Ảnh: TTXVN.

Chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri các xã Hiếu Phụng, Tân An Luông, Trung Chánh và Trung Hiệp (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thông tin khái quát với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của cả nước trong 9 tháng đầu năm 2019. Về văn hóa, xã hội cũng có chuyển biến tích cực, nhất là việc thực hiện các chính sách cho người nghèo, hiện cả nước còn khoảng 5% hộ nghèo…

Ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Phó Chủ tịch nước cho biết, Đảng, Nhà nước rất quyết tâm trong thực hiện phòng, chống tham nhũng và khẳng định không có vùng cấm, dù người phạm tội là ai, chức vụ gì cũng phải xử lý nghiêm minh. Nhiều vụ án lớn, nhiều cán bộ cấp cao đã được đưa ra xét xử thời gian qua. Công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước xác định là nhiệm vụ quan trọng, khó khăn, phức tạp và lâu dài, tuy nhiên vẫn phải kiên quyết thực hiện nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri về tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy diễn biến ngày càng phức tạp, Phó Chủ tịch nước cho biết, tội phạm ma túy ngày càng liều lĩnh và manh động khi lợi nhuận mang lại rất lớn. Đảng, Nhà nước không nương tay với loại tội phạm này. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay đối với ngành chức năng là việc xử lý đối với người sử dụng ma túy, việc đưa đối tượng sử dụng ma túy đi cai nghiện hiện còn gặp nhiều khó khăn về thủ tục và không bắt buộc, dẫn đến quá tải trong việc quản lý đối tượng này ngoài cộng đồng.

Chia sẻ khó khăn với cử tri về giá mặt hàng nông sản, thủy sản không ổn định, bấp bênh với tình trạng “được mùa mất giá” gây khó khăn cho nông dân, Phó Chủ tịch nước cho rằng, hiện ngành nông nghiệp đang thực hiện các giải pháp để tái cơ cấu lại ngành. Việc này cần nhiều thời gian và sự hợp tác, đồng tình của người nông dân trong tổ chức lại sản xuất nông nghiệp, cơ cấu lại cây trồng để tăng giá trị sản xuất của nông dân, tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi khép kín.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Long đẩy nhanh việc tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp, trong đó chú trọng sản xuất theo hướng tập trung, nâng cao chất lượng và có giá trị cao, từ đó mang lại lợi ích cho người nông dân.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng máy tính cho Trường THCS Lãng Ngâm. Ảnh: TTXVN

Tạo môi trường lành mạnh, an toàn

Chiều 1/10, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tiếp xúc cử tri tại xã Lãng Ngâm (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh). Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về một số nội dung xây dựng cơ sở vật chất, an ninh trật tự, xây dựng Đảng…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm vui mừng với kết quả đạt được của xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình nói riêng, tỉnh Bắc Ninh nói chung trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa ở địa phương cho thấy điều kiện kinh tế, đời sống của nhân dân địa phương ngày càng được nâng lên.

Bộ trưởng tiếp thu và đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị của cử tri huyện Gia Bình. Đây là những ý kiến thiết thực, chính đáng, sẽ tổng hợp, phản ánh tới Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Đồng thời thông tin một số vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, tín dụng đen, kinh tế, tham nhũng, vi phạm pháp luật về môi trường, xâm hại trẻ em, trật tự an toàn giao thông, đưa công an chính quy về xã...

Bộ trưởng Tô Lâm nhìn nhận, mặc dù có nhiều nỗ lực, nhưng tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công mạnh các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật, tạo môi trường xã hội lành mạnh, an toàn phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Bộ trưởng mong muốn thời gian tới, cử tri xã Lãng Ngâm tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đoàn kết dân tộc, ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt của người dân.

Về những kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tổng hợp trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Nhân dịp này, Bộ trưởng tặng Trường THCS Lãng Ngâm và UBND xã Đông Cứu (huyện Gia Bình) 20 bộ máy vi tính.

Nguồn TTXVN