BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chú chó trung thành chờ đợi trước nhà trong 2 tuần khi chủ không quay về

Cập nhật ngày: 13/03/2016 - 12:00

Theo lời của người hàng xóm, chú chó này đã ở trước cửa nhà và kiên nhẫn chờ đợi chủ trong hai tuần liên tiếp, không biết rằng ông chủ của nó đã bị sát hại và vĩnh viễn không thể quay trở về.

Người đàn ông ấy tên là Hatem Abuharbid, 54 tuổi. Ông bị bắn chết vào ngày 7.2 tại một cửa hàng tiện ích nơi ông làm việc. Theo những hình ảnh được camera ghi lại, hai tên trộm đã lẻn vào cửa hàng và bắn vào chân ông. Thật không may, viên đạn xuyên qua động mạch và khiến ông qua đời do mất quá nhiều máu. Trong lúc ấy, chú chó béc-giê Đức vẫn trở về nhà mỗi tối và đợi chủ về như thường lệ.

Hàng xóm của ông, cô Cassandra Eubanks, nói: “Chú chó đã không gặp chủ nó trong hai tuần. Chắc chắn rằng nó đang rất bối rối vì không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Như một chú chó hoang, nó cứ chạy bám theo các chiếc xe ô tô để rồi khi nhận ra rằng đó không phải là xe của ông chủ, nó đứng lặng lẽ với dáng vẻ rất đáng thương”.

Những người dân trong khu chung cư tỏ lòng thương hại với chú chó, họ để lại cho nó thức ăn và nước nhưng nó tránh xa tất cả mọi người, thậm chí ngồi yên không nhúc nhích ở trước cửa nhà. Do đó, họ đã phải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm sự giúp đỡ. Cuối cùng, một người sống ở gần đó, cô Maranda Perez, đã đọc được thông báo này và đến nhà ông Abuharbid cùng chú chó của mình. Cô kiên nhẫn dành một tiếng đồng hồ để khiến chú chó đáng thương kia tin tưởng. Nó đã lùi lên ba bậc cầu thang trước khi chịu để Maranda tròng chiếc dây vào cổ mình.

Cô nói: “Tôi rất buồn khi nghe tin chú chó đã mất đi ông chủ, người mà nó thân yêu nhất. Giờ đây, chú chó vẫn run bần bật khi tôi chạm vào nó”.

Trong thời gian đợi anh trai của ông Abuharbid tới nhận nuôi, chú chó đã được cô Perez mang về chăm sóc…

Hình ảnh những chú chó trung thành với chủ không còn xa lạ, thứ tình cảm ấy luôn khiến chúng ta thấy động lòng mỗi khi nhắc tới. Năm 2012, một chú chó tên là Capitan đã không rời phần mộ của chủ trong sáu năm kể từ khi chủ của nó qua đời. Năm 2014, chúng ta lại được biết đến một chú chó khác đến từ Bolivia tên là Huachito. Huachito đã trung thành đợi chủ của nó trong suốt năm năm sau cái chết của người ấy. Còn năm ngoái, chú chó Shavi đã chạy 600km  để trở về với chủ, người đồng thời là ân nhân cứu mạng của nó.

Theo daikynguyen


 
Liên kết hữu ích