Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chu đáo, tận tình như thầy thuốc Quân-Dân y 

Cập nhật ngày: 26/02/2018 - 16:24

BTN - “Từ bác sĩ đến nhân viên đều rất vui vẻ, hoà nhã. Chiều tối, cán bộ, thầy thuốc thường xuống thăm hỏi, trò chuyện khiến tôi cảm thấy như đang ở nhà vậy”

Thầy thuốc Trung tâm Y tế Quân - Dân y Tây Ninh khám bệnh cho người dân.

Ðến xã Ninh Ðiền, huyện Châu Thành, chúng tôi được nghe câu chuyện của bà Nguyễn Thị Long, 78 tuổi, ngụ ấp Bến Cừ, hay bị tê chân, tay, tăng huyết áp, suy tĩnh mạch hai chi dưới, được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế Quân - Dân y Tây Ninh.

Sau khi được các y, bác sĩ tận tình chữa trị, sức khoẻ của bà dần ổn định và xuất viện. Từ đó, bà Long chọn trung tâm là nơi chăm sóc sức khoẻ cho mình và giới thiệu cho nhiều người khác.

Trung tâm Y tế Quân - Dân y được nâng cấp từ Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh từ tháng 1.2016. Ðến nay, trung tâm đã khám, chữa bệnh cho hàng chục ngàn trường hợp, trong đó có gần 7.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh hằng năm trung bình đạt 95,5%.

Bệnh nhân không chỉ trên địa bàn thành phố Tây Ninh mà còn các huyện lân cận, ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh và sĩ quan quân đội, nhân dân các tỉnh kết nghĩa thuộc Vương quốc Campuchia.

Gặp những bệnh nhân đang điều trị, chúng tôi đều nhận được những lời khen ngợi cán bộ, thầy thuốc của trung tâm. “Từ bác sĩ đến nhân viên đều rất vui vẻ, hoà nhã. Chiều tối, cán bộ, thầy thuốc thường xuống thăm hỏi, trò chuyện khiến tôi cảm thấy như đang ở nhà vậy”- bà Nguyễn Thị Long chia sẻ.

Trung tâm cũng đã được đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hiện trung tâm có đầy đủ các khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, điều trị ngoại, khoa nội, nhi, nhiễm, khoa chẩn đoán chức năng và cận lâm sàng, khoa dược, phòng mổ và khoa y học cổ truyền với quy mô bệnh viện hạng ba theo quy định của Bộ Y tế.

Mỗi khoa đều được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, phục vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh.

Thượng tá - Giám đốc Lương Quang Lực cho biết, thời gian tới, trung tâm tiếp tục phát huy có hiệu quả các nguồn lực sẵn có của ngành, chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ bộ đội và nhân dân, trong đó tập trung vào việc củng cố và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn; bảo đảm cho mọi người được chăm sóc sức khoẻ cơ bản với chi phí thấp, trong đó đặc biệt quan tâm đến người nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số.

Trung tâm sẽ tập trung đầu tư trang thiết bị, xây dựng đội ngũ cán bộ, y - bác sĩ, nhân viên y tế vừa có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức trong sáng, thể hiện đúng bản chất “lương y như từ mẫu”.

Với phương châm “Nụ cười của bệnh nhân là hạnh phúc”, Trung tâm Y tế Quân - Dân y tỉnh Tây Ninh đang ngày càng nhận được sự tin yêu của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn, nhân dân Campuchia, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người thầy thuốc chiến sĩ trong lòng nhân dân.

Quang Huy