BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ động bảo vệ rừng Long Phước trong mùa khô

Cập nhật ngày: 19/01/2016 - 05:30

Theo ông Hồ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Long Phước, trên địa bàn xã hiện có 770 ha rừng tự nhiên và 27 ha rừng trồng. Diện tích rừng trồng được hợp đồng khoán bảo vệ và chăm sóc cho 11 hộ dân quản lý, cây rừng chủ yếu là keo lá tràm.

Lực lượng bảo vệ tuần tra, bảo vệ rừng Long Phước.

Ông Hải cho hay, trong công tác bảo vệ rừng, Ban Chỉ huy quân sự huyện và lực lượng dân quân xã Long Phước bố trí lực lượng bảo vệ rừng thường trực tại chỗ gồm 10 người, tăng cường canh phòng, bảo vệ rừng. Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhỡ các hộ dân sống chung quanh chung sức bảo vệ và phòng chống cháy rừng, đặc biệt, người dân sống gần các khu vực trọng điểm giáp ranh huyện Châu Thành, các khu dân cư, các xưởng cưa, lò sấy thuốc lá vàng không nên khai thác gỗ, củi trái phép từ rừng.

 Anh Tạ Trung Pha – Chốt trưởng bảo vệ rừng xã Long Phước chia sẻ, để bảo vệ rừng được hiệu quả, anh em trong chốt thường xuyên tuần tra canh gác và thực hành các biện pháp phòng chống cháy. Trong năm 2015, lực lượng bảo vệ rừng đã tiến hành 153 cuộc kiểm tra để ngăn chặn việc phá rừng và vận chuyển lâm sản trái phép.

Để đảm bảo công tác phòng chống cháy rừng trong mùa khô, lực lượng bảo vệ rừng Long Phước đã tăng cường công tác kiểm tra theo dõi tình hình phòng chống cháy rừng, đồng thời kết hợp với các lực lượng chức năng  kiểm tra các nơi trọng yếu có thể xảy ra cháy rừng như trảng cỏ, trảng tranh và khu vực rừng trồng, tổ chức phát dọn khu vực dễ cháy.

Ông Nguyễn Chí Cường – Hạt phó Hạt kiểm lâm liên huyện Châu Thành – Bến Cầu đánh giá, từ năm 2014 đến nay đã không xảy ra tình trạng dân vào rừng lấy trộm lâm sản, chặt phá cây rừng và lấn chiếm đất ở rừng Nhum, Long Phước. Có được kết quả đó là sự nỗ lực rất lớn của các lực lượng bảo vệ rừng ở đây trong công tác tuyên truyền vận động bà con cũng như quản lý, bảo vệ rừng.

Nam Sơn