BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ động chấn chỉnh những tồn tại trong công tác đào tạo lái xe 

Cập nhật ngày: 05/12/2020 - 21:16

BTNO - Vừa qua, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đến thanh tra công tác đào tạo lái xe tại các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn Tây Ninh. Kết luận của Thanh tra Bộ GTVT đã chỉ ra những sai sót trong công tác tiếp nhận hồ sơ đào tạo lái xe tại một số cơ sở trên địa bạn tỉnh như việc nhận hồ sơ, công tác đào tạo học viên, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy, học lái xe…tại các cơ sở đào tạo lái xe và đề nghị Sở GTVT chấn chỉnh.

Ngay sau khi có kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ GTVT, Sở GTVT đã khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót tồn tại trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh cho biết, kết luận thanh tra đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của các đơn vị đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh. Sau khi xem xét toàn diện những sai sót được chỉ ra trong kết luận thanh tra, Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiến hành chấn chỉnh, khắc phục đảm bảo đúng theo quy định pháp luật trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe.

Giao trách nhiệm cho Chánh Thanh tra Sở GTVT tiến hành xử lý những vi phạm hành chính theo đề nghị của Đoàn Thanh tra Bộ GTVT tại các đơn vị được thanh tra sau khi có kết luận. Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo Phòng Quản lý Vận tải – Phương tiện và người lái cùng các cơ quan liên quan thường xuyên, giám sát, kiểm tra công tác đào tạo và sát hạch lái xe tại các cơ sở đào tạo, sát hạch trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Giám đốc Sở GTVT khẳng định, ngành GTVT Tây Ninh cầu thị và tiếp thu nghiêm túc những kết luận của Thanh tra Bộ GTVT trong công tác đào tạo, sách hạch lái xe tại các trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Hải, những sai sót mà đoàn Thanh tra kết luận không ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe của tỉnh. Tuy nhiên để không xảy ra các trường hợp sai sót trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại các cơ sở đào tạo như vừa qua, với trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị đào tạo lái xe khắc phục những hạn chế, sai sót trên. Ngành GTVT Tây Ninh sẽ tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên hoạt động đào tạo lái xe tại các cơ sở đào tạo của tỉnh trong thời gian tới.

Theo ông Hải, đến nay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở, các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe trong tỉnh báo cáo đã khắc phục xong những tồn tại, hạn chế. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì thực hiện đầy đủ, chặt chẽ đúng theo quy định của Bộ GTVT, ông Hải cho biết thêm.

Cụ thể như các đơn vị đào tạo lái xe đã thực hiện hoàn chỉnh phần sơn lại vạch sơn kẻ đường (do thời gian bị mòn), lắp đặt thêm biển báo và thanh ray đường sắt, điều chỉnh, hoàn thiện hợp đồng đào tạo lái xe và ghi bổ sung thông tin giấy khám sức khoẻ của học viên.

Đồng thời các trung tâm đào tạo lái xe đã thực hiện việc điều chỉnh, đảm bảo hồ sơ đăng ký học của học viên, giáo viên cập nhật lại sổ theo dõi thực hành, ghi bổ sung đầy đủ thông tin đúng theo quy định.

Cập nhật chính xác thời gian học môn pháp luật giao thông đường bộ, theo dõi điểm danh thực tế khoá học đúng với thời gian thực tế giảng dạy;tổ chức rà soát lại sổ theo dõi thực hành và yêu cầu giáo viên dạy thực hành lái xe tự ghi bổ sung đầy đủ thông tin các sổ theo dõi thực hành lái xe theo thực tế giảng dạy đúng theo quy định; hoàn thiện việc thực hiện gửi báo cáo bản điện tử về Sở GTVT đúng theo thời gian quy định; bổ sung 1 camera giám sát hình bài ghép dọc hạng C để giám sát và quan sát đầy đủ, rõ hơn vị trí ghép xe; thực hiện việc thay vách ngăn mới (có kích thước lớn hơn vách ngăn cũ) giữa các máy tính trong phòng sát hạch lý thuyết đảm bảo tạo không gian riêng biệt cho người dự thi sát hạch đúng theo quy định…

Theo ông Nguyễn Hồng Hải, đây là những sai sót được Thanh tra Bộ GTVT chỉ ra tại kết luận thanh tra ngày 4.11.2020, cũng như yêu cầu ngành GTVT tỉnh có giải pháp xử lý, chấn chỉnh những hạn chế, sai sót trên. Và đến nay Sở GTVT đã chủ động triển khai các giải pháp để xử lý khắc phục những sai sót trong công tác này thời gian qua, cũng như có giải pháp không để xảy ra các sai sót trong thời gian tới.

Thế Nhân