BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ Mỹ quyết đưa Neymar về Chelsea 

Cập nhật ngày: 25/04/2023 - 09:47

Doanh nhân Todd Boehly được cho là đã xem Neymar là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Neymar có thể rời PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Ảnh: Reuters .

Telegraph tiết lộ ban lãnh đạo Chelsea chưa muốn từ bỏ trong thương vụ chiêu mộ Neymar. Doanh nhân Boehly đánh giá cao tiền đạo người Brazil và sẵn sàng chi số tiền lớn để thuyết phục PSG bán cầu thủ. Vào tháng 2, truyền thông Anh cũng đưa tin chủ sở hữu Chelsea bay sang Paris để thảo luận với người đồng cấp Nasser Al Khelaifi về khả năng chiêu mộ ngôi sao Neymar.

Chủ tịch PSG đang cân nhắc khả năng thực hiện cuộc cách mạng đội hình PSG sau khi tiếp tục thất bại ở Champions League mùa này. Sự kiên nhẫn ban lãnh đạo CLB nước Pháp dành cho Neymar có lẽ đạt giới hạn. Việc thanh lý Neymar trong mùa hè cũng nhằm mục đích cân đối quỹ lương PSG. Chân sút người Brazil nhận 40 triệu euro/mùa, mức lương có thể được xem là không tương xứng với những gì anh đóng góp cho CLB nước Pháp.

Le Parisie tiết lộ Chelsea có thể phải chi tới 90 triệu euro để mua Neymar. Nguyên nhân nằm ở việc hợp đồng giữa PSG và Neymar còn thời hạn đến năm 2025. Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge cũng sẽ tốn một số tiền không nhỏ để trả lương cho ngôi sao này. Neymar chắc chắn không muốn giảm lương nếu phải rời PSG.

Tuy nhiên, doanh nhân Boehly muốn gia tăng giá trị thương hiệu cho Chelsea và tin rằng việc đưa về một cầu thủ nổi danh như Neymar có thể giúp CLB phát triển hơn nữa. Tại thị trường Mỹ, Neymar cũng là cái tên được nhiều người hâm mộ ưa thích. Trước đó, vào mùa hè 2022, Boehly cũng đã tiếp cận Cristiano Ronaldo nhưng bị HLV Thomas Tuchel phản đối.

Nguồn Zing

Từ khóa
TelegraphChelsea