Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh năm 2017:

Chủ nhà đăng quang 

Cập nhật ngày: 18/01/2017 - 11:14

BTNO - Vượt qua vòng đấu loại với 5 điểm giành được sau 1 trận thắng và 2 trận hoà, tối 15.1 vừa qua, đội chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMFTN) đã bước vào trận thi đấu cuối cùng – trận chung kết giải, gặp đối thủ có cùng số điểm là Bình Phước - đội bóng đã cầm chân chủ nhà ở vòng loại với tỷ số 0-0.

Hậu vệ Bình Phước đeo bám quyết liệt pha đi bóng tấn công của Ngọc Hùng (22) trong trận chung kết.

Với quyết tâm giành điểm để đăng quang trên sân nhà, tạo niềm tin và động lực trước khi bước vào mùa giải mới, vì thế gặp lại đối thủ “xương” nhất trong số khách mời, đội chủ nhà đã ra sân với đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, XMFTN đã đẩy cao đội hình, thực hiện các pha tấn công khá đa dạng.

Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, các cầu thủ đội khách chỉ còn biết lùi về phòng ngự số đông, đồng thời tổ chức đeo bám và cản phá quyết liệt khiến đội chủ nhà không ít lần phải nằm sân. Phút thứ 10, tiền vệ năng nổ Công Hiển (11) đã phải rời sân, không thể thi đấu tiếp do chấn thương. Dù lực lượng bị sứt mẻ song với lối chơi nhỏ khá ăn ý, các cầu thủ chủ nhà vẫn thi đấu lấn sân và đã tạo được một số tình huống ăn bàn, chỉ tiếc là do xử lý vụng về, lại bị đối phương áp sát cản phá quyết liệt, nên không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

Vào hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn sân và tạo thêm được một số tình huống nguy hiểm, tuy nhiên vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ đeo bám quyết liệt và không ngại đá rát của đội khách. Phải đến phút 60, từ pha xuống bóng bên cánh trái, Đức Tài (18) xuất sắc loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi thực hiện đường chuyền như dọn cỗ để Hải Đăng (10) băng xuống, sút tung lưới đội khách.

Khai thông được bế tắc, XMFTN tạo thêm được khá nhiều tình huống ăn bàn nhưng các cú dứt điểm của Ngọc Hùng (22), Ngọc Quốc (13), Thế Mạnh (5) đều thiếu chính xác hoặc bị thủ môn Sơn Hải (30) ôm gọn. Những phút cuối của trận đấu, đội khách tung Sỹ Giáp (10)- chân sút từng ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải năm trước vào sân và dồn lên tấn công quyết liệt, tuy nhiên các pha lên bóng đều không thể thắng được hàng thủ và thủ môn Nhật Quang (30) của đội chủ nhà. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận chung kết.

Với kết quả này, đội chủ nhà đã lần đầu đăng quang một giải đấu tập huấn được tổ chức trên sân nhà. Ở trận tranh hạng ba diễn ra trước đó giữa Đăk Lăk (4 điểm) với CLB bóng đá Huế (1 điểm), các cầu thủ Đăk Lăk đã nhập cuộc tốt hơn, sớm dẫn trước 2-0. Mặc dù vậy, CLB BĐ Huế vẫn không hề nao núng và không chỉ cân bằng được tỷ số 2-2, mà họ còn vượt lên dẫn trước 3-2. Đến cuối trận, tỷ số được san bằng 3-3. Hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Nhờ khả năng dứt điểm tốt hơn, đội bóng xứ cao nguyên đã vượt qua CLB BĐ Huế với tỷ số 3-1.

Sau giải đấu này, XMF.TN sẽ tiếp tục tập luyện tại sân nhà, để đến chiều 18.1 tới sẽ có trận ra quân gặp Đồng Tháp trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng sơ loại Cúp quốc gia 2017. Tiếp đó vào chiều 24.1, XMF.TN sẽ gặp Đồng Tháp trên sân khách ở trận lượt về.

TUẤN ANH