Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ nhà dễ bị loại sớm, Chủ tịch LĐBĐ Campuchia từ chức 

Cập nhật ngày: 08/05/2023 - 15:46

Ngay sau khi đội nhà thua U22 Myanmar với tỉ sô 0-2, Chủ tịch LĐBĐ Campuchia tuyên bố từ chức.

Tờ Thmey Thmey dẫn lại phát biểu của ông Sao Sokha trên trang cá nhân: "Thể hiện tinh thần trách nhiệm, tôi xin thông báo từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia. Tôi xin cảm ơn Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia. Xin cảm ơn mọi người ủng hộ tôi tiếp tục công việc. 

Tuy nhiên, tôi xin lỗi vì đã không thể mang lại vinh quang cho quốc gia ở môn bóng đá trong một sự kiện do Campuchia tổ chức. Tôi xin cảm ơn tất cả cán bộ và nhân viên đã cùng tôi làm việc trong lĩnh vực bóng đá nhiều năm qua".

 Ông Sao Sokha (phải) tuyên bố từ chức.

Ở trận đấu với U22 Myanmar, U22 Campuchia tạo ra không ít cơ hội, nhưng đội chủ nhà kém sắc trong những tình huống quyết định. Bàn thua sớm ở phút thứ 13 có lẽ là lý do khiến các cầu thủ Campuchia mất đi sự bình tĩnh. Đội bóng của đất nước chùa tháp thể hiện rõ sự nóng vội trong các pha xử lý.

Tình thế của U22 Campuchia càng thêm khó khi họ thủng lưới lần thứ hai ngay trong hiệp một. Đội chủ nhà còn hơn một hiệp đấu để tìm bàn thắng, nhưng không một lần thành công. U22 Campuchia thua 0-2 và đối mặt với nguy cơ bị loại sớm. Họ chỉ còn cách đánh bại U22 Indonesia - mục tiêu vốn dĩ quá khó với bóng đá Campuchia dù thầy trò HLV Keisuke Honda được thi đấu trên sân nhà.

Thực tế, cơ hội đi tiếp của U22 Campuchia đã giảm đi đáng kể sau trận hoà đáng tiếc trước U22 Philippines. Thời điểm ấy, ông Sao Sokha lên tiếng rằng mình sẽ từ chức nếu đội bóng đá nam không thể vượt qua vòng bảng tại SEA Games 32.

U22 Campuchia còn một trận đấu, nhưng hy vọng là không nhiều. Lợi thế duy nhất của đội chủ nhà là việc U22 Indonesia đã chắc suất đi tiếp. Nhiều khả năng HLV Indra Sjafri sẽ cất toàn bộ trụ cột trên băng ghế dự bị để bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết. Cơ hội chiến thắng của U22 Campuchia sẽ tăng lên.

Trận đấu giữa U22 Campuchia và U22 Indonesia diễn ra vào ngày 10/5.

Nguồn VTC