BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lượt trận thứ 2 bảng A, VCK giải bóng đá vô địch U15 QG – Cúp Thái Sơn Bắc năm 2017:

Chủ nhà rộng cửa vào bán kết 

Cập nhật ngày: 06/08/2017 - 16:15

BTNO - Với 3 điểm giành được trong thời gian thi đấu bù giờ, đội U15 Tây Ninh đang có cơ hội lần đầu tiên giành quyền vào bán kết 1 giải đấu trẻ quốc gia.

Sau khi hoàn tất lượt trận đầu tiên, chiều 4.8 vừa qua, trên sân Tây Ninh, vòng chung kết (VCK) giải bóng đá vô địch U15 quốc gia (QG)- Cúp Thái Sơn Bắc năm 2017 đã tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 của vòng loại bảng A, với 2 cặp đấu U15 Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp U15 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và chủ nhà U15 Tây Ninh gặp U15 FLC Thanh Hóa (FLC.TH), bước đầu đã xác định được U15 SLNA là đội bóng đầu tiên của bảng A giành quyền vào bán kết.

Hậu vệ U15 FLC.TH đeo bám quyết liệt khi Thế Phong (áo trắng) có bóng, trong trận U15 TN thắng U15 FLC.TH 1-0.

Ở trận đọ sức đầu tiên, dù không được đánh giá cao bằng các nhà ĐKVĐ U15 HAGL, tuy nhiên vào trận, với dàn cầu thủ có kỹ thuật cùng thể hình vượt trội nhờ lớn hơn 1 tuổi, các cầu thủ U15 SLNA đã thi đấu lấn lướt và ở phút 15 đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số, sau cú đánh đầu kỹ thuật của Tiến Dũng (19).

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ U15 SLNA càng thi đấu khởi sắc hơn. Kết quả chung cuộc, U15 SLNA chiến thắng 4-2 trước U15 HAGL.

Ở trận đấu còn lại giữa chủ nhà U15 Tây Ninh (TN) với U15 FLC Thanh Hóa (FLC.TH), do cả 2 đều đã bị mất điểm trong trận ra quân, vì thế vào trận, cả 2 đội đều nhập cuộc thận trọng, tổ chức phòng ngự chặt và tranh cướp bóng quyết liệt, vì thế trong hầu hết thời gian của hiệp 1, rất ít những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Với những điều chỉnh trong thời gian nghỉ giữa trận, vào hiệp 2, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn, liên tục gây sức ép sang phần sân đối phương và đã tạo được 1 số cơ hội ăn bàn, trong đó ở các phút 42 và 52, Trung Hậu (9) đã có 2 cú dứt điểm nguy hiểm, khiến thủ môn FLC.TH phải vất vả cứu thua.

Thi đấu lấn lướt và tạo được 1 số cơ hội ăn bàn, tuy nhiên do dứt điểm kém, đồng thời bị đối phương cản phá quyết liệt, nên trong 40 phút thi đấu chính thức của hiệp 2, đã không có bàn thắng nào được ghi.

Ngỡ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì ở phút bù giờ thứ 2, từ quả phạt trực tiếp ngoài khu 16m50, cầu thủ Minh Nhựt (10) đã trở thành người hùng, khi thực hiện cú ra chân hoàn hảo, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Trung Tuấn (1), ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với 3 điểm quý giá giành được trong thời gian thi đấu bù giờ, đội U15 TN đang có cơ hội lần đầu tiên giành quyền vào bán kết 1 giải đấu trẻ quốc gia, khi ở trận đấu cuối diễn ra vào chiều nay (6.8), U15 TN chỉ cần hòa trước U15 SLNA.

Thanh Thọ


Liên kết hữu ích