BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động tại mỏ đá Lộc Ninh

Cập nhật ngày: 07/03/2013 - 06:38

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

(BTNO)- Ngày 7.3.2013, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy dẫn đầu đoàn cán bộ các sở, ngành liên quan đến kiểm tra tình hình xung quanh khu vực mỏ khai thác đá tại ấp Lộc Trung, xã Lộc Ninh. Sau khi đến thị sát tại một số nhà ở của các hộ dân gần khu vực mỏ khai thác đá hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với chính quyền huyện Dương Minh Châu, xã Lộc Ninh và Ban lãnh đạo Công ty cổ phần khoáng sản FiCo Tây Ninh.

Ngày 2.8.2012 tại khu vực này đã xảy ra sự cố một số nhà dân hư hỏng, nứt tường, vỡ cửa kính do việc nổ mìn khai thác đá; đơn vị khai thác đá đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, tổ chức xin lỗi và bồi thường cho 54 hộ dân, trong đó có 12 hộ kiên quyết không nhận tiền bồi thường và cản trở không cho đơn vị này tiếp tục nổ mìn khai thác đá. Từ đó đến nay công việc khai thác đá bị đình trệ, chưa tiếp tục sản xuất được.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền huyện Dương Minh Châu và xã Lộc Ninh phối hợp chặt chẽ với đơn vị khai thác, thành lập tổ công tác do UBND huyện Dương Minh Châu làm tổ trưởng, với sự tham gia của các cán bộ, chuyên gia thuộc sở, ngành liên quan. Tổ công tác có nhiệm vụ tiến hành thẩm tra, giám định và có kết luận về mức độ thiệt hại, sau đó thỏa thuận mức bồi thường thỏa đáng cho các hộ dân liên quan.

Khắc Luân