BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng chăm lo cho người lao động 

Cập nhật ngày: 28/05/2022 - 09:30

BTN - Với tinh thần trách nhiệm, tích cực, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, anh Nguyễn Qui Hoàng vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen Chủ tịch CĐCS tiêu biểu nhiều năm liền.

Anh Nguyễn Qui Hoàng (bìa trái) góp phần tạo niềm tin vững chắc giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất.

Với vai trò vừa là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) vừa là cán bộ quản lý nhân sự, anh Nguyễn Qui Hoàng- Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ), là nhiệm vụ chính của CĐCS, từng bước nâng cao đời sống của người lao động, tạo môi trường làm việc hài hoà để bảo đảm cho sự ổn định của doanh nghiệp.

Trong quá trình làm việc, anh đề xuất ký kết quy chế phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp. Hằng năm, anh cùng với Ban Chấp hành Công đoàn công ty xây dựng chương trình kế hoạch công tác, thông báo với ban lãnh đạo doanh nghiệp để cùng phối hợp, xây dựng mối quan hệ công tác, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Công đoàn; kiên trì vận động, thuyết phục, đề xuất tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả cho CNLĐ và doanh nghiệp. Trong những năm qua, cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Công đoàn cấp trên, sự nhiệt tình, ý thức trách nhiệm cao của tập thể cán bộ đoàn viên CNLĐ, hoạt động Công đoàn Công ty đã tạo được sự tin tưởng của người lao động và lãnh đạo doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Qui Hoàng cho biết, với công việc phụ trách về công tác nhân sự của công ty, tuy bận rộn anh vẫn hay xuống xưởng sản xuất để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, người lao động trong công ty. Anh Hoàng xác định, cán bộ Công đoàn phải thực sự là đồng chí, đồng nghiệp, người bạn gần gũi thấu hiểu hoàn cảnh, tâm tư của anh chị em công nhân. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tổ chức thăm hỏi khi CNLĐ gặp khó khăn, ốm đau, hiếu hỷ.

Trong năm 2021, CĐCS Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành đã xét chọn và trao tặng học bổng “THT (viết tắt của tên Công ty Trần Hiệp Thành) ươm mầm tài năng 2021” cho 120 lượt con của cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty với tổng số tiền học bổng trao tặng là 43.850.000 đồng. Công đoàn còn tư vấn cho lãnh đạo công ty tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp 2 lần/năm cho toàn thể cán bộ, công đoàn viên, người lao động, nhất là lao động nữ trong Công ty với tổng chi phí 115.570.000 đồng. Bên cạnh đó, hằng năm, CĐCS công ty còn tổ chức chương trình thi đua sáng kiến, cải tiến nhằm khuyến khích người lao động tăng năng suất lao động. Kết quả trong năm 2021, có 9 dự án cải tiến của người lao động được triển khai và làm lợi cho Công ty số tiền 13.286.153.160 đồng.

Để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, băn khoăn cho người lao động trong công ty, Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động, qua đó bảo đảm tốt nhất điều kiện sinh hoạt và làm việc cho CNLĐ trong công ty.

Dịch Covid-19 bùng phát, để kịp thời thực hiện các đơn hàng đã ký hợp đồng với đối tác, Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành tổ chức hoạt động sản xuất theo hình thức “3 tại chỗ”. Trong thời gian này, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với lãnh đạo Công ty hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho CNLĐ tham gia “3 tại chỗ”, bố trí chỗ ăn, nghỉ hợp lý, bảo đảm điều kiện sinh hoạt tốt nhất để công nhân an tâm sản xuất. Ngoài ra, đối với thân nhân của người lao động bị mắc Covid-19, Công đoàn Công ty cũng thăm hỏi và tặng quà động viên tinh thần. Ban Chấp hành CĐCS Công ty còn kết hợp với CĐCS một số doanh nghiệp khác trong Khu công nghiệp Trảng Bàng đóng góp hơn 50 triệu đồng hỗ trợ những lao động ngoài Công ty gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Tính đến ngày 30.11.2021, 100% cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành đã được tiêm 2 mũi vacine phòng bệnh Covid-19; công ty thực hiện hỗ trợ mỗi CNLĐ 500.000 đồng sau thời gian dịch bệnh kéo dài, với tổng số tiền chi hỗ trợ hơn 330.000.000 đồng.

Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, trong thời gian cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, CĐCS Công ty cùng với Ban lãnh đạo Công ty bàn bạc và thống nhất lập trung tâm điều trị Covid-19 ngay tại đơn vị với số lượng 50 giường y tế, có sự chăm sóc của lực lượng y tế Công ty, trang bị tủ thuốc, bình oxy dự phòng trong trường hợp có bệnh nhân trở nặng. Đặc biệt, đối với người lao động không may bị F0, CĐCS Công ty đã tham mưu và được Ban lãnh đạo công ty phê duyệt hỗ trợ mỗi F0 1 phần dinh dưỡng trị giá 500.000 đồng cùng với 1 túi thuốc gần 1.000.000 đồng để điều trị bệnh. Đối với người lao động điều trị tại trung tâm điều trị Covid-19 của Công ty sẽ được lo toàn bộ chi phí ăn uống (4 suất ăn mỗi ngày).

Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành hiện có gần 600 lao động. Với cách làm hiệu quả của Ban Chấp hành CĐCS Công ty trong thời gian qua đã xây dựng được mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định giữa doanh nghiệp và người lao động, tạo niềm tin vững chắc, giúp đoàn viên, CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Với tinh thần trách nhiệm, tích cực, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, anh Nguyễn Qui Hoàng vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen Chủ tịch CĐCS tiêu biểu nhiều năm liền. Những việc làm của anh Hoàng đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp.

Minh Dương