Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino muốn World Cup 2026 được tổ chức ở nhiều quốc gia 

Cập nhật ngày: 18/02/2017 - 21:45

Trong buổi phát biểu ngày 17/2 tại Doha, Qatar, chủ tịch FIFA ông Infantino đã thông báo về khả năng World Cup 2026 sẽ được đồng đăng cai bởi 3 đến 4 quốc gia.

"Chúng tôi khuyến khích việc nhiều nước cùng đồng tổ chức 1 sự kiện thể thao, bởi chúng tôi cảm thấy rằng, 1 quốc gia phải gánh tất cả các yêu cầu để tổ chức 1 kì World Cup đang ngày 1 khó khăn hơn, ngày càng ít quốc gia đáp ứng đủ tất cả các tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, việc tăng số đội thi đấu lên 48 đội cũng không có gì to tát, chúng ta vẫn sẽ chỉ cần 12 SVĐ, bằng với số sân ở WC 2014. "

"Tuy nhiên, điều mà chúng tôi muốn tránh, đó chính là chi phí phát sinh khổng lồ khi xây dựng các công trình mới phục vụ World Cup, mà hầu hết sau đó đều không được tái sử dụng. Việc này sẽ không xảy ra nếu có 3,4 quốc gia cùng đồng tổ chức. Số sân cần xây mới sẽ được giảm xuống tối đa", ông Gianni Infatino cho biết.

Với lời phát biểu trên, chủ tịch FIFA ông Infantino đã thông báo về khả năng World Cup 2026 sẽ được đồng đăng cai bởi 3 đến 4 quốc gia. Đây là điều mà FIFA đang hướng đến sau khi chứng kiến những kì Euro 2000, 2008 hay 2012 đều được đồng tổ chức. Ông cũng khẳng định thêm, nếu kế hoạch được thực thi, nhóm những quốc gia đồng tổ chức sẽ ở gần nhau để việc di chuyển dễ dàng hơn.

Nguồn VTV