BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tiếp xúc cử tri trước kỳ họp 12 

Cập nhật ngày: 05/06/2019 - 21:56

BTNO - Trong 2 ngày 4-5.6, ông Nguyễn Thành Tâm-Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND tỉnh và các tổ đại biểu HĐND huyện/thành phố trong tỉnh đã tiếp tục có các buổi tiếp xúc với cử tri địa phương.

Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Cẩm Giang.

* Ông Nguyễn Thành Tâm-Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Lê Thị Cẩm Nhung-Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với hơn 160 cử tri hai xã Phước Thạnh và Cẩm Giang (Gò Dầu).

Tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND hai cấp, cử tri xã Cẩm Giang đã có một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: cần bê tông hóa tuyến đường liên ấp Cẩm Thắng và Cẩm An, đoạn từ cây Xăng số 9 đến Năm Trại; khảo sát nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn để người dân đi lại thuận tiện; cần làm hệ thống mương thoát nước cặp quốc lộ 22B đoạn qua địa bàn xã; lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã 4 ấp Cẩm An; cần cải tạo lại các tuyến đê bao tiểu vùng trên địa bàn để nông dân vận chuyển nông sản được dễ dàng, phát triển kinh tế.

Các đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện và lãnh đạo xã Cẩm Giang đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời cho cử tri.

* Cử tri xã Phước Thạnh có ý kiến, kiến nghị đến đại biểu một số vấn đề: ngành điện nghiên cứu lắp đặt hệ thống điện phục vụ trong việc tưới tiêu cho nông dân tại ấp Phước Chánh; xem xét cho người dân được tách thửa, chuyển đổi từ đất lúa sang đất thổ cư; xem xét chế độ quà biếu cho người cao tuổi thọ 75, 80, 85 và 95 tuổi.

Đại diện đại biểu đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một ý kiến chuyển đến cơ quan liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu

* Chiều ngày  4.6, các đại biểu HĐND tỉnh Võ Văn Dũng-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Huỳnh Thị Thu Hà-Chuyên viên Sở Khoa học-Công nghệ tỉnh Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với  khoảng 110 cử tri xã Thanh Phước (Gò Dầu).

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\05.06\doc Chieu\Thanh Phuoc\txct 2.JPG

Cử tri xã Thanh Phước phát biểu ý kiến.

Cử tri có ý kiến, kiến nghị đến đại biểuvề một số vấn đề: kiến nghị nâng cấp Trường Tiểu học Trâm Vàng; có giải pháp triệt xóa tệ nạn ma túy; nâng cấp đường vào Trường Mẫu giáo Thanh Phước tại ấp Xóm Đồng; xem xét lại việc tăng giá điện; việc gom rác thải sinh hoạt chậm gây ô nhiễm môi trường.

 Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại , đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển đến các ngành chức năng giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân

* Ông Nguyễn Văn Hùng-Phó trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh, bà Đỗ Thị Thanh Loan - Bí thư Huyện đoàn DMC, bà Phạm Thị Thanh Vân-Chủ tịch Hội luật gia huyện cùng tổ đại biểu HĐND huyện Dương Minh Châu đã có các buổi tiếp xúc với bà con cử tri hai xã Truông Mít, Cầu Khởi (huyện Dương Minh Châu) ngày 4.6.

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\05.06\doc Chieu\DMC\txct 3.jpg

Cử tri xã Cầu Khởi phát biểu ý kiến.

Cử tri đã kiến nghị đến đại biểu một số vấn đề: nhiều tuyến đường giao thông nông thôn sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng nhanh chống xuống cấp, hư hỏng; đề nghị tăng cường quản lý việc khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng; việc giải quyết hồ sơ cấp, đổi Huân chương kháng chiến cho các cựu chiến binh ở địa phương còn chậm; thực hiện dự án mở rộng đường tỉnh lộ 784, đề nghị các ngành chức năng sớm thông báo giá đền bù để người dân biết; kiến nghị các cơ sở y tế tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân có bảo hiểm y tế cả ngày thứ 7, chủ nhật..vv.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND 2 cấp cùng chính quyền địa phương đã giải trình với cử tri một số nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để gửi đến các ngành liên quan sớm xem xét giải quyết.

Hiền Âu

* Chiều ngày 4.6, các vị đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Phạm Hùng Thái-Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, ông Lê Quang Tuấn–Phó ban Văn hóa-Xã hội HĐNDtỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng-Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tân Châu cùng các vị đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với bà con cử tri xã Suối Dây (huyện Tân Châu).

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\05.06\doc Chieu\Suoi Day\txct 4.JPG

Ông Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trả lời ý kiến cử tri xã Suối Dây.

Cử tri xã Suối Dây tiếp tục kiến nghị các ngành chức năng cần sớm có kế hoạch nâng cấp các tuyến đường vào hai ấp 5, 6, giúp người dân vận chuyển nông sản và đi lại dễ dàng hơn…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hòa Bình–Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu và đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình ý kiến của cử tri.

Chí Thành

* Ngày 4.6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Hải-Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hiếu-Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã đến tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hội và Tân Hiệp (huyện Tân Châu).

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\05.06\doc Chieu\Tan Hiep\txct 5.jpg

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hội.

Cử tri xã Tân Hội phản ánh đường Tỉnh lộ 785 hiện nay đã xuống cấp, việc sửa chữa, dặm vá còn chậm làm ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân, đề nghị ngành chức năng lưu ý; dịch vụ karaoke di động hoạt động quá giờ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; quy hoạch khu trung tâm hành chính xã Tân Hội liên quan đến việc di dời, đền bù giải phóng mặt bằng.

Cử tri xã Tân Hiệp phản ánh nguồn nước sông Tha la đang bị ô nhiễm, ngành chức năng cần kiểm tra, xem xét; ngã tư tín hiệu đèn giao thông ở xã Tân Hiệp nên cho phép xe mô tô được phép rẽ phải khi đèn đỏ; kiến nghị ngành y tế cần tăng cường bác sĩ xuống cơ sở nhằm làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng như tăng cường tuyên truyền về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế; cần xử lý nghiêm hành vi sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn giao thông...

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương đã được giải trình, các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND ghi nhận chuyển đến ngành chức năng xem xét giải quyết.

Công Điều

* Chiều ngày 4.6, các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy-Giám đốc Sở Nội vụ, Ngô Trần Ngọc Quốc-Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh, Lý Bá Thuận-Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân Long Thành Bắc và tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Trường Tây (huyện Hòa Thành).

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Hòa Thành tiếp xúc cử tri tại xã Trường Tây.

Cử tri xã Trường Tây có một số ý kiến, như: việc sang tên quyền sử dụng đất còn nhiều vướng mắc, nhất là trong việc thừa kế, cho, tặng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân; chế độ hưởng BHYT đối với cựu quân nhân, hiện nay có người hưởng BHYT 80%, có người hưởng BHYT 100%; thắc mắc về giá tiền sử dụng điện; tình trạng một số ngưởi dân buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường xung quanh chợ Long Hải...

Ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện giải trình, đồng thời ghi nhận để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét những ý kiến khác.

Võ Liêm