BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành: Cử tri đề nghị kiểm tra, xử lý việc xả thải gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật ngày: 04/06/2013 - 09:58
HTML clipboard

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt giải trình ý kiến cử tri

(BTN) - Ngày 3 và 4.6, ông Võ Hùng Việt– Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Châu Thành và đại biểu HĐND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã Hoà Thạnh, Biên Giới, Hoà Hội, Thành Long, An Cơ và Hảo Đước, huyện Châu Thành.

Trong buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 6 HĐND huyện.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã đề nghị tỉnh, huyện quan tâm thực hiện một số vấn đề như: Quan tâm kiểm tra, xử lý việc xả thải gây ô nhiễm môi trường của các nhà máy, đặc biệt là nhà máy sản xuất mì gây ô nhiễm khu dân cư và sông Vàm Cỏ Đông; có biện pháp kiểm định nón bảo hiểm và kiểm tra, chấn chỉnh việc buôn bán nón bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên địa bàn; quan tâm chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, không nên chạy theo số lượng; hỗ trợ kinh phí đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn đang bị xuống cấp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đợt 2; nâng cấp, mở rộng đường 796, 781 để đáp ứng yêu cầu lưu lượng xe lưu thông, lắp đặt các biển báo giao thông tại các ngã tư; có biện pháp giải quyết vấn đề lục bình phát triển dày đặc trên sông Vàm Cỏ vì gây khó khăn cho người dân trong việc vận chuyển qua lại nông sản, vật tư nông nghiệp. Về lĩnh vực thương binh xã hội, cử tri đề nghị đối với các hài cốt liệt sĩ được quy tập về các nghĩa trang, các cơ quan chức năng cần sớm thông báo cho thân nhân được biết. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị các ngành quan tâm đầu tư phát triển tuyến y tế cơ sở để hạn chế tình trạng quá tải khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ở tuyến trên; và một số vấn đề khác…

Trả lời trước cử tri, thay mặt cho Tổ đại biểu, ông Võ Hùng Việt– Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng việc xả thải ra môi trường của các nhà máy là vấn đề được Nhà nước và cả xã hội quan tâm. Tại kỳ họp thứ 8 sắp tới, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục chất vấn về lĩnh vực môi trường, vấn đề đảm bảo môi trường buộc phải được giải quyết triệt để, nếu không sẽ đình chỉ hoạt động. Đối với nón bảo hiểm kém chất lượng, trách nhiệm thuộc về các cơ quan quản lý Nhà nước, vấn đề này đại biểu ghi nhận sẽ kiến nghị với UBND tỉnh. Về chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đại biểu Võ Hùng Việt đề nghị UBND xã lưu ý về việc tuyển sinh đào tạo nghề, cần quản lý chặt chẽ các lớp đào tạo để nâng cao chất lượng. Đối với các tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, cấp huyện, xã cần đưa vào chương trình xây dựng hằng năm để lần lượt thực hiện.

Đối với những ý kiến còn lại, các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, đề nghị các ngành trả lời và sẽ báo cáo cụ thể với cử tri vào kỳ tiếp xúc sau kỳ họp.

N.M