BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh: Làm việc về phát triển kinh tế - xã hội huyện Châu Thành

Cập nhật ngày: 15/09/2013 - 03:45
Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành tỉnh xem xét tham mưu cho UBND tỉnh và giúp cho địa phương tập trung nỗ lực tháo gỡ khó khăn.

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt phát biểu tại buổi làm việc

(BTN) – Vừa qua, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ dẫn đầu đoàn cán bộ các sở, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện, các phòng, ngành, các xã, thị trấn thuộc huyện Châu Thành về tình hình phát triển KT-XH của huyện trong 9 tháng đầu năm 2013.

Báo cáo của UBND huyện Châu Thành cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2013 huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp về phát triển KT-XH trên địa bàn huyện và đã thu được những kết quả nhất định.

Về kinh tế, tổng giá trị sản xuất đạt 1.820,50 tỷ đồng- đạt 72,19% KH, tăng 14% so cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt 49,270 tỷ đồng- đạt 51% dự toán, tăng 12% so cùng kỳ; chi ngân sách đạt 338,218 tỷ đồng. Diện tích cây hằng năm đạt 53.513,9 ha- tăng 4,8%, trong đó diện tích một số cây trồng chính như lúa, mì, mía đều tăng.

Diện tích cây lâu năm đạt 9.861,3 ha- tăng 0,15%, trong đó cao su 7.937,4 ha- tăng 3,93%; thuỷ lợi tưới 19.000 ha- đạt 100% KH. Mô hình liên kết 4 nhà tiếp tục được triển khai đạt hiệu quả khá cao ở 2 xã Trí Bình và Thanh Điền với 909,9 ha.

Huyện đã kêu gọi đầu tư lấp đầy Cụm công nghiệp Hoà Hội; hiện Cụm công nghiệp phía Tây sông Vàm Cỏ đang được nhà đầu tư đổ mặt bằng; Cụm công nghiệp Ninh Điền đã có 2 nhà đầu tư đăng ký. Trên địa bàn huyện có 276 doanh nghiệp đang hoạt động ổn định…

Huyện Châu Thành kiến nghị tỉnh cho phép chuyển mục đích quyền sử dụng đất 116.000m2 đất do các chủ doanh nghiệp đã sử dụng nhưng chưa chuyển mục đích sử dụng; UBND tỉnh sớm ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển cửa hàng kinh doanh xăng dầu; đấu giá, hạ giá thu tiền sử dụng đất chợ Thái Bình để thu hút nhà đầu tư; giao cho huyện quản lý một số doanh nghiệp trên địa bàn có nguồn thu tương đối lớn để đảm bảo nguồn thu, cân đối ngân sách; cho phép chuyển đổi đất công để lấy “đất sạch” thực hiện dự án xây dựng chợ, trung tâm thương mại, bến xe huyện và làm đường giao thông…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt đề nghị các cấp thuộc huyện Châu Thành cần tính toán thêm 2 chỉ tiêu về thu nhập bình quân đầu người và thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác, diện tích thâm canh; Chương trình XDNTM phải được triển khai ở tất cả các xã, các khu dân cư, tăng cường sự vận động để người dân tự nguyện đóng góp, tự nguyện đầu tư; coi trọng việc xây dựng hệ thống GTNT, hệ thống cầu, cống trên địa bàn huyện; quan tâm bảo vệ môi trường- nhất là môi trường nước sông Vàm Cỏ…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ biểu dương sự cố gắng của các cấp, các ngành và nhân dân huyện Châu Thành trong phát triển KT-XH; ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo huyện và các xã.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành tỉnh xem xét tham mưu cho UBND tỉnh và giúp cho địa phương tập trung nỗ lực tháo gỡ khó khăn.

KHẮC LUÂN