BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc 

Cập nhật ngày: 01/11/2023 - 14:27

BTNO - Vinh dự là 1 trong 3 cá nhân của tỉnh Tây Ninh tham dự hội nghị tuyên dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10 vừa qua– đó là vinh dự, tự hào và động lực quan trọng để chị Võ Thị Ngọc Diệu- Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành cố gắng vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Chị Diệu chụp ảnh với Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và các cá nhân của tỉnh Tây Ninh tham dự chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc.

Hơn 3 năm trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành, chị Võ Thị Ngọc Diệu luôn tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là luôn hướng về phụ nữ, trẻ em nghèo, khuyết tật với tấm lòng nhân ái.

Luôn suy nghĩ và tâm niệm học ở Bác bằng những việc làm nhỏ nhất, chị Diệu chia sẻ, trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp của Bác Hồ có một yếu tố khiến tôi tâm đắc nhất, đó chính là lòng yêu thương con người của Bác. Với tôi, làm việc thiện để hỗ trợ những người kém may mắn trong cuộc sống cũng là một cách thiết thực học tập và làm theo gương Bác.

Và để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã tích cực tuyên truyền trong cán bộ, hội viên để qua đó đăng ký thực hiện nội dung hoạt động của từng chi hội, từng cá nhân phù hợp nhiệm vụ của Hội và gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Một trong những điểm sáng, nổi bật ở Hội LHPN xã Trường Đông đó là khi nhận thấy trên địa bàn xã còn một số phụ nữ khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò, trách nhiệm của mình, chị Diệu cùng Hội LHPN xã đã xây dựng và triển khai các mô hình thiết thực cùng chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn.

Chị Diệu và các hội viên đến thăm, tặng quà cho phụ nữ khiếm thị, neo đơn Võ Thị Nga.

Và từ đó, mô hình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 gây ra đã được thành lập. Hội vận động mạnh thường quân tặng 5 sổ tiết kiệm, trị giá 51 triệu đồng, trao 16 phần quà, trị giá hơn 8 triệu đồng; thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em khuyết tật”, năm 2022 trao 560 suất quà, trị giá gần 200 triệu đồng, hỗ trợ con giống cho 2 hộ gia đình phụ nữ khuyết tật trị giá 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18.4, Hội cũng đã vận động mạnh thường quân trao 10 phần quà cho phụ nữ và trẻ em khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, trao 10 triệu đồng vốn hỗ trợ cho 2 chị khuyết tật có vốn làm ăn cải thiện cuộc sống. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội LHPN xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, nạn nhân da cam số tiền hơn 100 triệu đồng.

Cùng với các tổ chức hội khác trên địa bàn thị xã Hoà Thành, mô hình thêu tranh chữ thập gây quỹ ra đời đã thu hút nhiều chị em hội viên tích cực tham gia. Với số tiền thu được từ chương trình đã trao vốn cho 5 chị hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Hội, chị cũng đã tổ chức và duy trì mô hình “Tiết kiệm xanh - Đổi rác thải nhựa lấy quà”, từ mô hình đã tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Diệu (thứ 8 bên phải qua) chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và các đại biểu tại buổi gặp mặt của Thường trực Ban Bí thư với các đại biểu Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc.

Bà Võ Thị Nga, ngụ ấp Trường Phú bị khiếm thị từ nhỏ, sống neo đơn chia sẻ: “Chị Diệu là người rất tốt bụng và nhiệt tì nh lắm. Dù bận công việc nhưng chị vẫn thường xuyên đến tận nhà mang gạo, thực phẩm, cho tiền mua thức ăn...”.

Còn bà Nguyễn Thị Anh, ngụ cùng ấp cũng chia sẻ: “Tôi bị tật bẩm sinh từ lâu, vì vậy trong cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi luôn được chị Diệu, cũng như Hội LHPN xã thường xuyên đến thăm, động viên, chia sẻ và tặng quà. Tôi cũng như bà con ở đây rất trân quý và biết ơn tấm lòng của chị Diệu”.

Nhận xét về cá nhân Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Đông, bà Phạm Thị Kim Anh- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Trường Đông đánh giá: “Là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Võ Thị Ngọc Diêu luôn tích cực học tập và làm theo Bác, chị luôn giữ gìn lối sống giản dị, hoà đồng, gần gũi với chị em. Bên cạnh đó, chị còn tích cực vận động, tập hợp hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, đoàn kết, hỗ trợ, giúp cho nhiều hội viên khó khăn có vốn phát triển kinh tế gia đình, góp phần trong công tác an sinh xã hội của địa phương".

Chị Diệu chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại Phủ Chủ tịch nhân dịp đoàn ra tham dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc.

Với những kết quả đạt được, chị Võ Thị Ngọc Diệu đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Đặc biệt vừa qua chị vinh dự được đi tham dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội, đó là những minh chứng rõ nét cho những thành tích đã đạt được của chị Diệu trong suốt thời gian qua.

Tố Tuấn - Hà Quang