BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch nước dự khai trương trung tâm dữ liệu hiện đại hàng đầu Việt Nam 

Cập nhật ngày: 16/08/2022 - 11:03

Chiều 15/8, tại TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận. Đây vừa là trung tâm dữ liệu, vừa là hạ tầng điện toán đám mây được xem là hiện đại, an toàn nhất Việt Nam hiện nay, đạt nhiều tiêu chuẩn cao của quốc tế, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp, giúp kiểm soát chi phí tốt hơn và giảm rủi ro.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thăm quan Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận. Ảnh: TTXVNT

Trung tâm Dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận là cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC trước Thủ tướng Chính phủ từ năm 2019. Sau 2 năm triển khai, Trung tâm được hoàn thành tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TPHCM, trên diện tích 13.000 m2, vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng. Đây là trung tâm dữ liệu được B-Barcelona Singapore thiết kế, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe cho một trung tâm dữ liệu hiện đại.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại mục tiêu phát triển của TPHCM là đến năm 2030 trở thành thành phố dịch vụ chất lượng cao, công nghệ hiện đại, văn hóa tiên tiến, dẫn đầu về phát triển kinh tế số, xã hội số.

Để đạt mục tiêu đó, sự tham gia trực tiếp của các doanh nghiệp công nghệ có tiềm lực, tầm nhìn và tâm huyết, sáng tạo như CMC là rất quan trọng.

Bày tỏ ấn tượng về khát vọng, ý chí vươn lên ngang tầm thế giới của một số doanh nghiệp công nghệ lớn của Việt Nam trong đó có CMC, Chủ tịch nước đề nghị các doanh nghiệp tập trung nguồn lực, nhanh chóng giúp TPHCM trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn của cả nước và khu vực. 

Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn CMC cần đặc biệt quan tâm quản lý và vận hành, xây dựng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và nhân sự chất lượng cao, tăng cường liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp công nghệ khác trong phát triển hạ tầng công nghệ số và nhân lực công nghệ số. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hy vọng Trung tâm sẽ thật sự là trái tim trong hoạt động chuyển đổi số mà doanh nghiệp cung cấp cho Chính phủ, Thành phố và các đối tác khách hàng trong và ngoài nước.

Nguồn baochinhphu