BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch nước làm việc với Quốc hội và MTTQ Việt Nam về Nhà nước pháp quyền 

Cập nhật ngày: 15/07/2022 - 10:57

Ngày 14-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” chủ trì buổi làm việc của Thường trực Ban Chỉ đạo với Đảng đoàn Quốc hội và Đảng đoàn MTTQ Việt Nam về nội dung dự thảo Đề án.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Mặt trận

Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu hai cơ quan, các chuyên gia, nhà khoa học đã nêu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, có căn cứ lý luận và thực tiễn, mang tính xây dựng cao, nhất là về một số vấn đề quan trọng còn có ý kiến khác nhau. Nhiều nội dung sau khi bàn thảo nhận được sự đồng thuận, thống nhất ngay tại buổi làm việc.

Các ý kiến đều thống nhất quan điểm đánh giá cao Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo xây dựng dự thảo Đề án công phu, khoa học, chất lượng cao, tâm huyết đối với sự phát triển của đất nước. Một số nội dung quan trọng của dự thảo Đề án được các đại biểu thảo luận thẳng thắn, trách nhiệm như: vai trò, vị trí, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, của MTTQ Việt Nam, trong đó nhấn mạnh kết quả đạt được và hạn chế, bài học kinh nghiệm, nhiệm vụ và giải pháp, đổi mới tổ chức hoạt động; tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế của Nhà nước pháp quyền; hoàn thiện các cơ chế, chính sách để nâng cao hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam... 

Chủ tịch nước đề nghị Tổ Biên tập xây dựng Đề án tiếp thu những nội dung được nêu ra tại các buổi làm việc để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo Đề án. Những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau cần tiếp tục xem xét, bàn thảo tại phiên họp tiếp theo của Ban Chỉ đạo.

Nguồn TTXVN