Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch nước tiếp Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Lào

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00

Trưa 24.4, tiếp Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayason, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ làm hết sức mình để vun đắp cho tình hữu nghị quí báu giữa hai dân tộc tiếp tục đơm hoa kết trái.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayason và Phu nhân sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và nhấn mạnh chuyến thăm sẽ góp phần đưa quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào lên tầm cao mới.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp; cho rằng thời gian qua, tuy chịu những tác động tiêu cực của khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhưng nền kinh tế Lào vẫn giữ được sự tăng trưởng đáng mừng.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam vui mừng trước sự phát triển của đất nước Lào anh em cũng như vai trò và vị thế của Lào ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayason bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em luôn dành cho Lào sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayason cũng bày tỏ niềm vui được chứng kiến những thành tựu to lớn và sự phát triển của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và liên tục, đời sống nhân dân được nâng cao, vị thế và vai trò của Việt Nam cũng ngày càng cao trên trường quốc tế, đó chính là nguồn động viên, khích lệ đối với nhân dân các bộ tộc Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayason nhấn mạnh, dù sẽ còn phải chịu những tác động của suy giảm kinh tế toàn cầu, nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn và tiếp tục giành được những thành tựu mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

(Theo TTXVN/Vietnam+)