Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch nước trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho Bí thư Nguyễn Văn Nên 

Cập nhật ngày: 03/02/2024 - 14:30

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá trong 45 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông Nguyễn Văn Nên luôn giữ vững chí khí của người cộng sản, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Sáng 3.2, Đảng bộ Khối Dân – Chính - Đảng TP.HCM, Đảng bộ cơ quan Văn phòng Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930 – 3.2.2024).

Dự và trao huy hiệu Đảng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, đây là phần thưởng cao quý của Đảng, ghi nhận sự cống hiến và những đóng góp to lớn của ông Nguyễn Văn Nên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Trong cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, khi còn rất trẻ, ông Nguyễn Văn Nên đã tham gia hoạt động trong cơ sở an ninh mật của cách mạng. Sau khi thống nhất đất nước, ông đã trải qua nhiều vị trí công tác từ cơ sở, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước.

"45 năm đứng trong hàng ngũ Đảng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh, cương vị công tác nào, dù là chiến tranh hay thời bình thì ông vẫn luôn giữ vững chí khí của người cộng sản, tuyệt đối trung thành với Đảng với Tổ quốc và nhân dân", Chủ tịch nước đánh giá.

Chủ tịch nước trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho Bí thư Nguyễn Văn Nên- Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh NGUYÊN VŨ

Khi trở thành cán bộ cao cấp của Đảng, ông Nguyễn Văn Nên đã cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu quan trọng, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với trọng trách người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng với tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy đoàn kết, thống nhất, nỗ lực tìm giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chỉ đạo tháo gỡ điểm nghẽn tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, kết cấu hạ tầng quan trọng. Đồng thời, quyết liệt chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, tăng cường hợp tác với các địa phương trong nước và nhiều TP trên thế giới, mở rộng không gian phát triển.

Chủ tịch nước trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho Bí thư Nguyễn Văn Nên- Ảnh 2.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Văn Nên. Ảnh NGUYÊN VŨ

Chủ tịch nước cũng chia sẻ, ông Nguyễn Văn Nên và Thành ủy TP.HCM kiên trì mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Trong cuộc sống đời thường, ông Nguyễn Văn Nên luôn sống giản dị, khiêm tốn, chân thành, được đông đảo cán bộ, Đảng viên, nhân dân, nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo và các cơ quan đã từng công tác tin tưởng, yêu mến.

Chủ tịch nước mong Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp tục phát huy chí khí người cộng sản, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự lớn mạnh của Đảng, cho sự phát triển của TP.HCM.

Chủ tịch nước trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho Bí thư Nguyễn Văn Nên- Ảnh 3.

Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ tại lễ nhận huy hiệu Đảng. Ảnh NGUYÊN VŨ

Chia sẻ cảm xúc khi nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói, bản thân cảm thấy hạnh phúc, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu và các thế hệ tiền nhân đã truyền dạy, dẫn đường để ông đi theo ngọn cờ của Đảng. Ông cũng cảm ơn các thế hệ lãnh đạo đã tin tưởng, giao cơ hội để được phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân qua từng nhiệm vụ cụ thể.

Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thấu hiểu, ghi nhận và gửi gắm những điều tốt đẹp, hết sức sâu sắc.

"Tôi luôn tâm nguyện dù hoàn cảnh nào cũng luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng, ra sức học tập rèn luyện giữ trọn lời thề sắt son khi vào Đảng", ông Nguyễn Văn Nên nói.

Ông Nguyễn Văn Nên 67 tuổi, quê xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ông được kết nạp vào Đảng tháng 12.1978, sinh hoạt tại Đảng bộ cơ quan Văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Nguồn TNO