BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Quốc hội: Các quán bia có thể không ủng hộ Nghị định 100 

Cập nhật ngày: 15/01/2020 - 05:09

"Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia đi vào cuộc sống rất nhanh, được nhân dân ủng hộ, có chăng chỉ có mấy quán bia không ủng hộ", Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Sáng 14/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Đắk Lắk trong năm 2019.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Đắk Lắk tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo.

Về triển khai Luật Phòng, chống tác hại rượu bia, Chủ tịch Quốc hội cho biết trong những ngày qua, cả nước đều giảm các vụ tai nạn giao thông.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Đắk Lắk không để xảy ra tình trạng "đầu voi, đuôi chuột", lúc đầu thì sôi nổi sau đó lắng dần.

"Luật Phòng, chống tác hại rượu bia đi vào cuộc sống rất nhanh, được nhân dân đồng tình ủng hộ, có chăng chỉ có mấy quán bia không ủng hộ. Đề nghị báo chí tiếp tục tuyên truyền, từng cơ quan, đơn vị phải triển khai chấp hành tốt Luật Phòng chống tác hại rượu bia để chúng ta có một cái Tết an toàn, lành mạnh”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T. N.

Liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP, trong những ngày đầu thực hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xử lý 332 trường hợp vi phạm, tạm giữ 312 phương tiện giao thông.

Đối với công tác chăm lo Tết cho nhân dân, theo báo cáo của Tỉnh ủy Đắk Lắk, các đơn vị đoàn thể trên địa bàn đã vận động được hơn 20.000 suất quà (tổng trị giá khoảng 60 tỷ đồng) để tặng cho các hộ nghèo, chính sách.

Địa phương cũng huy động 899 tấn gạo để cứu đói. Trong đó, Đắk Lắk đề nghị Trung ương hỗ trợ gần 835 tấn gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán cho 16.096 hộ; địa phương hỗ trợ 64 tấn gạo cho 1.224 hộ.

Nguồn Zing